สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 9, 2015 10:15 —ธนาคารแห่งประเทศไทย

ฉบับที่ 7/2558

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17.00 น. โดยมี นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ ธปท. นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท. ผู้บริหารระดับสูง และพนักงาน ธปท. เฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ

อาคาร 2 แห่งนี้ เดิมเคยเปิดทำการเป็นอาคารสำนักงานใหญ่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2525 โดยได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์มาทรงประกอบพิธีเปิดอาคารแห่งนี้ และเปิดใช้งานจนถึงปี 2552 หลังจากนั้น ธปท. จึงได้เริ่มบูรณะอาคาร 2 โดยมีแนวทางในการบูรณะเพื่อให้เป็นอาคารที่มีความทันสมัย พร้อมรองรับภารกิจที่เพิ่มขึ้นตามการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงเพื่อรับฟังและระดมความคิดเห็นจากบุคคลภายนอกอย่างรอบด้าน

ตัวอาคารประกอบด้วยพื้นที่สำนักงาน 9 ชั้น มีพื้นที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 40,000 ตารางเมตร มีห้องปฏิบัติการสาหรับการทำหน้าที่ดูแลเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ห้องประชุมขนาดใหญ่ ห้องประชุมสำหรับรองรับผู้นำเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ และห้องแถลงข่าวเพื่อสื่อสารการทำหน้าที่ของ ธปท. สู่สาธารณะ รวมทั้งเป็นที่ทำการของหน่วยงาน อาทิ ส่วนพันธบัตร ที่ให้บริการแก่ประชาชน

ธนาคารแห่งประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม: ทีมสื่อมวลชน

โทรศัพท์ 02 283 5017

E-mail: CCD-MediaRelationsTeam@bot.or.th

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ