การลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทย และ Hong Kong

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2016 11:24 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

ฉบับที่64/2559

เรื่อง การลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทย และ Hong Kong Applied Science and Technology Research Institute (ASTRI)

ในการสร้างความร่วมมือด้าน Cybersecurity และ Fintech

นางฤชุกร สิริโยธิน รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ Dr. Frank Tong ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Hong Kong Applied Science and Technology Research Institute (ASTRI) เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity) และเทคโนโลยีทางการเงิน (Fintech) เป็นระยะเวลา 3 ปี

เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางการเงินและเทคโนโลยีทางการเงินที่ส คัญแห่งหนึ่งของโลก และ ASTRI เป็นองค์กรที่ก่อตั้งโดยรัฐบาลฮ่องกง มีทีมงานวิจัยและพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity และ Fintech การลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว จะช่วยให้ ธปท. และ ASTRI ร่วมมือกันในการพัฒนาความรู้และบุคลากร เพื่อให้มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการทางการเงิน ควบคู่กับสนับสนุนการยกระดับการก กับดูแลความพร้อมในการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ของระบบสถาบันการเงินไทย ซึ่งจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่ Digital economy อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ธนาคารแห่งประเทศไทย

2 ธันวาคม 2559

ข้อมูลเพิ่มเติม: ฝ่ายตรวจสอบเทคโนโลยีสารสนเทศ
โทรศัพท์ 0 2283 5827, 0 2283 5924
E-mail: IToffsiteSupervision-RID@bot.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ