นำส่งประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง การกำหนดให้ธนาคารพาณิชย์เตรียมแผนล่วงหน้ารองรับการเสริมสร้างความมั่นคงและแก้ไขปัญหา (recovery plan) และแนวปฏิบัติ เรื่อง การเตรียมแผนล่วงหน้ารองรับการเสริมสร้างความมั่นคงและแก้ไขปัญหา (recovery plan)

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2018 15:04 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

เรื่อง นำส่งประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง การกำหนดให้ธนาคารพาณิชย์เตรียมแผนล่วงหน้ารองรับการเสริมสร้างความมั่นคงและแก้ไขปัญหา (recovery plan) และแนวปฏิบัติ เรื่อง การเตรียมแผนล่วงหน้ารองรับการเสริมสร้างความมั่นคงและแก้ไขปัญหา (recovery plan) ของธนาคารพาณิชย์
เลขที่ ฝนส.(23)ว. 65/2561
วันที่ออกหนังสือเวียน 22 มิถุนายน 2561
วันที่มีผลบังคับใช้          -
วันที่สิ้นสุดผลบังคับใช้       -

สถาบันผู้เกี่ยวข้อง

1.ธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศ

วัตถุประสงค์/หลักการ/เหตุผล

-

สาระสำคัญ

1. ให้ธนาคารพาณิชย์จัดทำ recovery plan ให้เหมาะสมกับลักษณะและความซับซ้อนของโครงสร้างและการดำเนินธุรกิจของธนาคารพาณิชย์และกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ปริมาณธุรกรรม และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

2. ให้ธนาคารพาณิชย์ทบทวน recovery plan อย่างน้อยปีละครั้งและเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

3. ให้ธนาคารพาณิชย์นำส่ง recovery plan ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการของธนาคารพาณิชย์ให้ธนาคารแห่งประเทศไทยภายในเดือนมิถุนายนของทุกปี โดยกำหนดให้ธนาคารพาณิชย์ที่มีความสำคัญต่อระบบการเงินในประเทศ (Domestic Systemically Important Banks : D-SIBs) นำส่งแผนครั้งแรกภายในเดือนมิถุนายน 2562 สำหรับธนาคารพาณิชย์อื่นกำหนดให้นำส่งแผนให้ธนาคารแห่งประเทศไทยครั้งแรกภายในเดือนมิถุนายน 2563

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ