นำส่งประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง มาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้พระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2564 (ฉบับที่ 4)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2023 13:46 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

เรื่อง นำส่งประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง มาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้พระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2564 (ฉบับที่ 4)
เลขที่          ฝต2.(06)ว. 30/2566
วันที่ออกหนังสือเวียน          20 มีนาคม 2566
วันที่มีผลบังคับใช้          -
วันที่สิ้นสุดผลบังคับใช้          -

สถาบันผู้เกี่ยวข้อง          1.ธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศ
2.ธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศ
3.สถาบันการเงินเฉพาะกิจ
4.สำนักงานผู้แทนธนาคารต่างประเทศ

วัตถุประสงค์/หลักการ/เหตุผล          -

สาระสำคัญ
ธนาคารแห่งประเทศไทยปรับปรุงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับมาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจให้ชัดเจน มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่เห็นชอบให้ขยายอายุมาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจเป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อรองรับการให้ความช่วยเหลือแก่ภาคธุรกิจภายใต้มาตรการสินเชื่อฟื้นฟูและมาตรการสินเชื่อเพื่อการปรับตัว โดยไม่ขยายอายุมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ และให้โอนวงเงินคงเหลือของมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ภายหลังสิ้นสุดมาตรการมารวมไว้เป็นวงเงินภายใต้มาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งจะช่วยรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ยังมีความไม่แน่นอนสูงและสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสนับสนุนภาคธุรกิจในการฟื้นฟูกิจการและปรับรูปแบบธุรกิจให้สามารถแข่งขันใน new normal ได้ จึงได้ออกหนังสือเวียน ธปท.ฝต.2(06) ว. 30/2566 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2566
ถาม-ตอบ          -
เอกสารแนบ

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ