ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 19, 2011 13:40 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น

สำหรับโครงการจัดซื้อทดแทนรถผลิตรายการนอกสถานที่พร้อมอุปกรณ์พิเศษระบบ Digital Full High Definition

คณะรัฐมนตรีอนุมัติการขอใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับโครงการจัดซื้อทดแทนรถผลิตรายการนอกสถานที่พร้อมอุปกรณ์พิเศษระบบ Digital Full High Definition จำนวน 1 คัน วงเงิน 150,000,000 บาท ของกรมประชาสัมพันธ์ ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

สปน. รายงานว่า

1. ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (7 ก.ย. 2553) ในส่วนของการจัดหาอุปกรณ์ผลิตรายการโทรทัศน์นอกสถานที่พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบระบบ Digital Full High Definition วงเงิน 150,000,000 บาท นั้น กรมประชาสัมพันธ์ได้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2554 สำหรับโครงการจัดซื้อทดแทนรถผลิตรายการนอกสถานที่พร้อมอุปกรณ์พิเศษระบบ Digital Full High Definition จำนวน 1 คันแล้ว แต่ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้ตรวจสอบแผนการใช้จ่าย งบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 แล้ว ปรากฏว่ามีงบประมาณอยู่จำกัดต้องใช้ในการดำเนินภารกิจที่จำเป็นไม่สามารถปรับแผนการใช้จ่ายได้ จึงมีความจำเป็นต้องเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในวงเงิน 150,000,000 บาท

2. โครงการจัดซื้อทดแทนรถผลิตรายการนอกสถานที่พร้อมอุปกรณ์พิเศษระบบ Digital Full High Definition เป็นการจัดหารถถ่ายทอดสดนอกสถานที่ (รถ OB) จำนวน 1 คัน ทดแทนของเดิมที่ใช้ในการถ่ายทอดสดงานพระราชพิธี การเสด็จพระราชดำเนินฯ ในพระราชกรณียกิจต่างๆ ซึ่งมีการใช้งานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 มีอายุใช้งานเกินกว่า 20 ปี การซ่อมแซมไม่คุ้มค่าและไม่สามารถรองรับเทคโนโลยีด้านการสื่อสารในปัจจุบันที่เป็นระบบ Digital Full High Definition สถานีวิทยุโทรทัศน์ทุกช่อง ทั่วโลกใช้ระบบนี้ในการผลิตรายการเพื่อให้การถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีดังกล่าวสู่ประชาชนในประเทศและประเทศใกล้เคียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 มกราคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ