การขออนุมัติคณะรัฐมนตรีในการใช้ข้อสัญญาอนุญาโตตุลาการในหนังสือความตกลง(Standard Letter of Agreement)

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 23, 2012 14:56 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การขออนุมัติคณะรัฐมนตรีในการใช้ข้อสัญญาอนุญาโตตุลาการในหนังสือความตกลง (Standard Letter of Agreement)

ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กับ UN Women

คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กับ UN Women จัดทำหนังสือความตกลง (Standard Letter of Agreement between UN Women and Office of the Council of State in Thailand on the Implementation of Regional Programme on Improving Women’s Human Rights in Southeast Asia-Cedaw Phase II)โดยมีข้อสัญญาอนุญาโตตุลาการในหนังสือความตกลงดังกล่าวได้ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

สคก. รายงานว่า

1. สคก. และ Un Women ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้องค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ประสานการจัดการประชุม Regional Workshop on CEDAW Based Legel Reviews เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการพื้นฐานตามอนุสัญญาขจัดการเลือกปฏิบัติต่อสตรีในทุกรูปแบบ (Convention on the Elimination of All Forms of Discrimination against Women : CEDAW) และการตรวจสอบและทบทวนบทบัญญัติตามกฎหมายโดยใช้คู่มือการตรวจสอบบทบัญญัติที่กระทบต่อสิทธิของสตรี (Legislative indicators) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2555 ณ โรงแรม รอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวน 7 ประเทศ ประกอบด้วย กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว ฟิลิปปินส์ ติมอร์เลสเต เวียดนาม และไทย ประมาณ 60 คน ส่วนผู้บรรยายจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิสตรีจากธนาคารโลก (World Bank) และมหาวิทยาลัยในประเทศออสเตรเลีย

2. การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ สคก. จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ UN Women โดย สคก. ได้ดำเนินการเกี่ยวกับการอำนวยการจัดงาน ได้แก่ การคัดเลือกผู้แทนหน่วยงานของประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการประชุม การออกหนังสือเชิญผู้เข้าร่วมการประชุมโดยการลงนามร่วมกันระหว่าง สคก. และ UN Women การติดต่อสถานที่จัดงานและการเตรียมเอกสารและอุปกรณ์ประกอบการประชุม ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายสำหรับดำเนินการในส่วนนี้จะได้รับการสนับสนุนจาก UN Women โดยวิธีการโอนงบประมาณค่าใช้จ่ายจาก UN Women มาไว้ที่ สคก. โดยจะต้องมีการลงนามในหนังสือความตกลง ดังกล่าว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ