ขอให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณให้องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ยแก่ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน)

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 21, 2012 11:25 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณให้องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ยแก่

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตามโครงการรับซื้อลำไยสดเพื่อแปรรูปและการตลาดลำไยอบแห้งปี 2547

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ที่ขอให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณให้องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ยแก่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตามโครงการรับซื้อลำไยสดเพื่อแปรรูปและการตลาดลำไยอบแห้งปี 2547 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดังนี้

1. ให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อชำระคืนเงินกู้ (ที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรกู้จากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตามโครงการรับซื้อลำไยสดเพื่อแปรรูปและการตลาดลำไยอบแห้งปี 2547) จำนวน 853.70 ล้านบาท ระยะเวลา 5 ปี รวมทั้งสิ้น จำนวน 4,268,496,709.17 บาท

2. ให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อชำระคืนเป็นค่าดอกเบี้ยเงินกู้ในแต่ละปี ตามที่จ่ายจริงจนกว่าจะชำระหนี้เสร็จ

3. ให้กระทรวงการคลังค้ำประกันเงินกู้ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ต่อเนื่องจากเดิมวันที่ 31 ธันวาคม 2555 เป็นจนกว่าสำนักงบประมาณจะจัดสรรงบประมาณเพื่อชำระหนี้ตามโครงการ ฯ ให้แก่ ธนาคารกรุงไทยเสร็จสิ้น ทั้งนี้ จะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของกฎหมายและการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการบริหารหนี้สาธารณะ พ.ศ. 2548

4. หากมีรายได้ที่เกิดจากโครงการฯ ให้นำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน หากมีค่าใช้จ่ายที่เกิดจากโครงการ ฯ ให้ขอรับจัดสรรงบประมาณตามจ่ายจริงจากสำนักงบประมาณต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 มิถุนายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ