การลงนามในเอกสารโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในอาคารธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 5, 2012 11:02 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การลงนามในเอกสารโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในอาคารธุรกิจ

(Full-Size Project Document on Promotion Energy Efficiency in Commercial

Building,PEECB) ระหว่างกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กับสำนักงานโครงการพัฒนา

แห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme, UNDP)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบการลงนามในเอกสารโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในอาคารธุรกิจ (Full-Size Project Document on Promotion Energy Efficiency in Commercial Building,PEECB) ระหว่างกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme, UNDP)

2. อนุมัติให้อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานเป็นผู้ลงนามในเอกสารโครงการฯ ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงถ้อยคำที่ไม่กระทบต่อเนื้อหาสาระสำคัญของเอกสารโครงการฯ นี้ ให้อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานสามารถเปลี่ยนแปลงถ้อยคำดังกล่าวได้

สาระสำคัญของเรื่อง

พน. รายงานว่า

การดำเนินโครงการฯ จะก่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อการดำเนินนโยบายด้านการอนุรักษ์พลังงานของประเทศไทย เสริมสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินงานตามแผนอนุรักษ์พลังงาน 20 ปี (2554 — 2573) โดยเฉพาะการสนับสนุนในด้านการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในอาคาร เกิดผลประหยัดพลังงานไฟฟ้าและลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ บางส่วนของโครงการรวมอยู่ในแผนงานโครงการของกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานอยู่แล้ว จึงไม่ก่อให้เกิดภาระเพิ่มเติมใด ๆ ทั้งนี้ กิจกรรมของโครงการสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างจิตสำนึกในด้านการประหยัดพลังงานให้กับประชาชนและภาคธุรกิจรวมถึงการพัฒนาบุคลากรด้านพลังงานของไทยให้มีองค์ความรู้และประสบการณ์มากขึ้น นอกจากนั้น โครงการดังกล่าวเป็นโครงการความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศ การเข้าร่วมโครงการจึงช่วยสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรด้านพลังงานของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 กันยายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ