แนวทางการจัดสรรเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 สำหรับส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 26, 2012 11:03 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการแนวทางการจัดสรรเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 สำหรับส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ตามความเห็นของสำนักงบประมาณดังนี้

1. เห็นชอบให้ใช้เงินงบประมาณเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา เพื่อจัดสรรเป็นเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 และใช้เงินงบประมาณเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา เพื่อจัดสรรเป็นเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ทั้งนี้ สำนักงาน ก.พ.ร. จะต้องพิจารณาจัดทำหลักเกณฑ์และแนวทางในการจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 และปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ให้เหมาะสมกับสถานะเงินเหลือจ่ายและงบประมาณที่ได้รับจัดสรร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมระหว่างหน่วยงาน

2. อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ให้ส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ทั้งนี้ สำนักงบประมาณจะจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ให้กรมบัญชีกลาง เพื่อจัดสรรให้ส่วนราชการ จังหวัดและสถาบันอุดมศึกษา ภายในกรอบวงเงิน 3,563 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงาน ก.พ.ร. กำหนด

3. สำหรับแนวทางการจัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเงินรางวัลประจำปีตั้งแต่งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 เป็นต้นไป เห็นควรจัดสรรงบประมาณเพื่อนำไปใช้จ่ายเป็นเงินรางวัลประจำปีไว้ในงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายการปรับเงินค่าตอบแทนบุคลากรภาครัฐ ตามรายชื่อรายการเดิมที่เคยปรากฎในพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 ธันวาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ