ขออนุมัติจัดกำลังพลกองทัพเรือไปปฏิบัติงานในกองกำลังผสมทางทะเล (Combined Maritime Forces : CMF)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 29, 2013 10:39 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงกลาโหม (กห.) เสนอ ดังนี้

1. ให้กองทัพเรือจัดกำลังพลโดยมีแผนการจัดกำลังไปปฏิบัติงานในกองกำลังผสมทางทะเลในภารกิจปราบปรามโจรสลัดในพื้นที่อ่าวเอเดน ชายฝั่งโซมาเลียและพื้นที่ใกล้เคียง ดังนี้

1.1 จัดผู้บัญชาการกองเรือเฉพาะกิจผสม ที่ 151 (Commander Combined Task Force 151 : CCTF 151) จำนวน 1 นาย พร้อมฝ่ายอำนวยการ จำนวน 15 นาย รวมจัดกำลังพล จำนวน 16 นาย ปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2557 — 30 พฤศจิกายน 2557 โดยมีกำหนดระยะเวลาการปฏิบัติภารกิจรวมการเดินทางไปกลับ 126 วัน

1.2 จัดนายทหารประสานงานร่วมกับกองกำลังผสมทางทะเลย (Combined Maritime Forces : CMF) ชั้นยศ นาวาโท ไปปฏิบัติงาน ณ ราชอาณาจักรบาร์เรน จำนวน 3 ผลัด ๆ ละ 1 นาย ปฏิบัติงานผลัดละ 6 เดือน ระหว่างเดือนตุลาคม 2556 — เดือนเมษายน 2558

1.3 จัดคณะผู้บัญชาการทหารเรือ และฝ่ายอำนวยการ รวม 9 นาย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ CTF 151

2. ให้กองทัพเรือสามารถปรับเปลี่ยนกำลังพลและแผนการเดินทางได้ตามความจำเป็น โดยมีค่าใช้จ่ายไม่เกินวงเงินที่ได้รับจัดสรร

3. ให้กำลังพลกองทัพเรือ รวมทั้งกำลังพลที่เข้าไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ปฏิบัติการได้รับสิทธิ์ในการนับเวลาราชการทวีคูณตามมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พุทธศักราช 2494 รวมถึงสิทธิในการพิจารณาบำเหน็จพิเศษในเวลาเหตุฉุกเฉิน ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการพิจารณาบำเหน็จพิเศษในเวลาเหตุฉุกเฉิน พุทธศักราช 2529 ตลอดช่วงการปฏิบัติภารกิจและให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ถือเป็นการปฏิบัติราชการพิเศษตามที่ กห. กำหนด ทั้งนี้ ให้ครอบคลุมถึงกำลังพลที่เข้าไปยังพื้นที่ปฏิบัติการเพื่อการส่งกำลังบำรุง การตรวจเยี่ยมหรือการปฏิบัติงานหรือหน้าที่อื่นใดตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย โดยเริ่มนับระยะเวลาตั้งแต่วันที่เริ่มการเคลื่อนย้ายออกจากที่ตั้งปกติหรือประเทศไทย เพื่อไปปฏิบัติภารกิจกับกองกำลังผสมทางทะเลในอ่าวเอเดนและชายฝั่งโซมาเลียรวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งถึงวันเสร็จสิ้นภารกิจหรือเดินทางกลับถึงประเทศไทย

สำหรับค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานฯ ที่จะเกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ให้กองทัพเรือขอเพิ่มงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ส่วนค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ให้กองทัพเรือเสนอคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ตามขั้นตอนต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 พฤษภาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ