ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการในกระทรวงพาณิชย์ รวม 2 ฉบับ

ข่าวการเมือง Tuesday July 28, 2015 17:45 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการในกระทรวงพาณิชย์ รวม 2 ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งร่างกฎกระทรวงรวม 2 ฉบับดังกล่าวเพื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ลงนาม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพาณิชย์ พ.ศ. 2556 เพื่อโอนบรรดาอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการในสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพาณิชย์ ในส่วนของราชการต่อไปนี้ ไปเป็นของสำนักงานนโยบายและยุทธศาตร์การค้า

1.1 สำนักดัชนีเศรษฐกิจการค้า และ

1.2 กองยุทธศาสตร์และแผนงาน เฉพาะงานเกี่ยวกับนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าของประเทศ และงานเลขานุการของคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กำหนด

          2. ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้ากระทรวงพาณิชย์               พ.ศ. ....

2.1 ให้สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้ามีภารกิจเกี่ยวกับการเสนอแนะในการกำหนดและจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าของประเทศเพื่อชี้นำในการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้เจริญเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ วางแผนกลยุทธ์เชิงรุกด้านการค้าให้กับกระทรวงพาณิชย์และรัฐบาล ตลอดจนพัฒนาและสร้างเครื่องมือทางเศรษฐศาสตร์ในการชี้วัด พยากรณ์ และเตือนภัยจากวิกฤติเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าของประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าประสงค์ของการเป็นชาติการค้า และเศรษฐกิจการค้าของประเทศพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน

2.2 ให้แบ่งส่วนราชการสำนักงานนโยบายและยุทธศาตร์การค้ากระทรวงพาณิชย์ ประกอบด้วย 1 สำนักงาน 4 กอง และให้มีอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด

2.3 ให้มีกลุ่มตรวจสอบภายใน และกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร รับผิดชอบงานขึ้นตรงต่อผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า และให้มีอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 กรกฏาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ