ขอความเห็นชอบต่อร่างพิธีสารการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจไทย-สาธารณรัฐเช็ก ครั้งที่ 2

ข่าวการเมือง Tuesday August 22, 2017 16:27 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบร่างพิธีสารการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจไทย-สาธารณรัฐเช็ก ครั้งที่ 2 (Draft Protocal of the 2nd Session of the Joint Commission on Economic Cooperation between the Kingdom of Thailand and the Czech Republic)

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามใน ร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมฯ ครั้งที่ 2

3. หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมฯ ครั้งที่ 2 โดยไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติหรือให้ความเห็นชอบไว้ ให้ กต. และคณะผู้แทนไทยที่เข้าร่วมประชุมดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ โดยนำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ ที่ไทยจะได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจไทย-สาธารณรัฐเช็ก ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2560 ณ กรุงเทพมหานคร ซึ่งในการประชุมดังกล่าวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสาธารณรัฐเช็ก [นายวลาดิเมียร์ บาร์เทิล (Vladimir Bartl)] เป็นประธานร่วม โดยในการประชุมดังกล่าวที่ประชุมจะมีการรับรองร่างพิธีสารการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจไทย-สาธารณรัฐเช็ก ครั้งที่ 2 (Draft Protocal of the 2nd Session of the Joint Commission on Economic Cooperation between the Kingdom of Thailand and the Czech Republic) ในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 ทั้งนี้ ร่างพิธีสารดังกล่าวมีสาระสำคัญเกี่ยวกับประเด็นความร่วมมือทวิภาคีที่ทั้งสองประเทศได้ดำเนินการร่วมกันไว้ ประเด็นที่ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะแก้ไข พัฒนาและ/หรือผลักดันให้เกิดความคืบหน้าเพื่อประโยชน์ของการดำเนินความสัมพันธ์ โดยมีประเด็นหลักที่จะมีการหารือระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมฯ ได้แก่ เศรษฐสัมพันธ์ การลงทุน ความร่วมมือทางวิชาการ ความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม ธรณีวิทยาและเหมืองแร่ ความร่วมมือด้านพลังงาน ความร่วมมือด้านอุตสาหกรรม 4.0 ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ความร่วมมือด้านการเกษตร และความร่วมมือไตรภาคี เป็นต้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 สิงหาคม 2560--


แท็ก Kingdom of Thailand   thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ