ขอความเห็นชอบในชนิด ขนาด และจำนวน ของเสื้อเกราะป้องกันกระสุน เพื่อใช้ในราชการของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตามมาตรา 46/2

ข่าวการเมือง Tuesday March 26, 2019 18:32 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอความเห็นชอบในชนิด ขนาด และจำนวน ของเสื้อเกราะป้องกันกระสุน เพื่อใช้ในราชการของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตามมาตรา 46/2 วรรคสองของพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ที่เห็นชอบหลักการในชนิด ขนาด และจำนวนของเสื้อเกราะป้องกันกระสุนระดับ 3 เอ จำนวน 50 ตัว เพื่อใช้ในราชการของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) ตามที่สำนักงาน ปปง. เสนอ ได้เป็นกรณีเฉพาะราย สำหรับการจัดหาเสื้อเกราะป้องกันกระสุนดังกล่าวมีภาระค่าใช้จ่าย ภายในวงเงิน 1,195,000 บาท นั้น ให้สำนักงาน ปปง. จัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อเสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ต่อไป โดยต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องครบถ้วน รวมทั้งกำหนดมาตรการควบคุมการเบิกจ่ายเสื้อเกราะป้องกันกระสุนให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสมตามความจำเป็น โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของทางราชการเป็นสำคัญ ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

สาระสำคัญของเรื่อง

สำนักงาน ปปง. มีภารกิจที่มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นอันเนื่องมาจากการกระทำความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ซึ่งการปฏิบัติภารกิจสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต้องลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว มีความเสี่ยงต่อชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในปัจจุบันสำนักงาน ปปง. มีอัตรากำลังข้าราชการ จำนวน 553 อัตรา ซึ่งในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ทำให้เสื้อเกราะป้องกันกระสุนที่มีอยู่เดิมจำนวน 80 ตัวไม่เพียงพอสำหรับการใช้ปฏิบัติงาน และต้องจัดหาเสื้อเกราะป้องกันกระสุนที่มีประสิทธิภาพให้เหมาะสมกับภารกิจที่มีความเสี่ยงสูง จึงมีความจำเป็นต้องขอซื้อเสื้อเกราะป้องกันกระสุนระดับ 3 เอ เพิ่มเติม จำนวน 50 ตัว วงเงิน 1,195,000 บาท

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 มีนาคม 2562--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ