ผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมา (JCC) เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 9

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2019 19:13 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมา (JCC) เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 9 และมอบหมายให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ติดตามการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง และหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมา (JCC) และการประชุมคณะกรรมการร่วมระดับสูงระหว่างไทย-เมียนมา (JHC) ต่อไป ทั้งนี้ หากไม่มีข้อทักท้วงหรือไม่มีความเห็นเป็นอย่างอื่น ให้ถือเป็นมติคณะรัฐมนตรีตามที่ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมา เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง (Joint Coordinating Committee for the Comprehensive Development of the Dawei Special Economic Zone and its Related Projects Areas: JCC)

สาระสำคัญของผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมา (JCC) เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 9 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ณ กรุงเนปยีดอ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยที่ประชุมมีมติรับทราบ 5 ประเด็นสำคัญ ดังนี้ 1) ผลการประชุมคณะกรรมการ JCC ครั้งที่ 8 2) ความคืบหน้าในการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายระยะแรก 3) ความคืบหน้าโครงการถนนสองช่องทางเชื่อมพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษทวายสู่ชายแดนไทย-เมียนมา 4) แผนการเริ่มพัฒนาโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายระยะสมบูรณ์ควบคู่ไปกับโครงการทวายระยะแรก ฯ และ 5) แผนการจ่ายไฟฟ้าในเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายของเมียนมา รวมถึงเห็นชอบให้ศึกษาบทบาทและโครงสร้างปัจจุบันของ SVP นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการจัดประชุม JCC ครั้งที่ 10 ในปี 2563 ณ ประเทศไทย และหารือ การจัดการประชุม JHC ในโอกาสต่อไป

ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 ธันวาคม 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ