การขอข้อมูลกิจกรรมด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของหน่วยงานต่าง ๆ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 26, 2009 14:37 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้กระทรวงและหน่วยงานในกำกับของรัฐทุกหน่วยงานจัดส่งแผนการดำเนินกิจกรรมและโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552-2553 ให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาตามแบบฟอร์ม ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายอลงกรณ์ พลบุตร) รองประธานคณะกรรมการนโยบายทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายอลงกรณ์ พลบุตร) รองประธานคณะกรรมการนโยบายทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติรายงานว่า

1. นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์เชิงพาณิชย์ตามคำสั่งคณะกรรมการนโยบายทรัพย์สินทางปัญญา ที่ 9/2552 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2552 โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธาน มีอำนาจหน้าที่ในการจัดทำกลยุทธ์เศรษฐกิจสร้างสรรค์เชิงพาณิชย์ ส่งเสริมสนับสนุนและบูรณาการกิจกรรม แผนงาน และโครงการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศอย่างยั่งยืน

2. โดยที่การดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงานจำเป็นต้องมีการบูรณาการ การจัดกิจกรรมระหว่างกัน ทั้งในด้านวัตถุประสงค์ เนื้อหารูปแบบ กำหนดเวลา และกลุ่มเป้าหมายของการจัดงาน เพื่อนำไปสู่การสร้างผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ตรงตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมตามโครงการ Creative Thailand จึงเห็นควรให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาในฐานะหน่วยงานหลักของกระทรวงพาณิชย์ในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวบรวมกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทั้งหมดเสนอคณะอนุกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์เชิงพาณิชย์เพื่อพิจารณาต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 สิงหาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ