การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 31, 2010 16:22 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012)

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ แล้วมีมติดังนี้

1. อนุมัติหลักการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012)

2. อนุมัติหลักการให้ใช้เงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 งบกลาง จากรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในวงเงิน 200 ล้านบาท เพื่อสำหรับเตรียมการปรับปรุงสถานที่แข่งขันกีฬาฯ โดยให้ขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ

3. อนุมัติในหลักการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเกี่ยวกับการอนุญาตเข้าออกไทย — ใบอนุญาตทำงาน การรักษาความปลอดภัยและกฎหมาย สิทธิประโยชน์และการสื่อสาร และการยกเว้นภาษีก่อนดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ โดยให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารับความเห็นของกระทรวงการคลังและกระทรวงการต่างประเทศไปพิจารณาดำเนินการด้วย

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานว่า

1. สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความประสงค์จะขอรับเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ณ กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์เชิงบวก และเป็นการสร้างศักยภาพของประเทศไทยที่เคยรับเป็นเจ้าภาพระดับโลกมาแล้วหลายรายการ เช่น การประชุมเอเปก การประกวดนางงามจักรวาล การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหญิงอายุ 19 ปี ชิงแชมป์โลก เป็นต้น ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ ได้รับความร่วมมือ และได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลมาโดยตลอด

2. สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีหนังสือกราบเรียนนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาลงนามการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ณ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลงนามในสารแสดงการสนับสนุนดังกล่าว และมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพิจารณาการลงนามในหนังสือสนับสนุนการรับเป็นเจ้าภาพของรัฐบาล หนังสือการอนุญาตเข้าออกไทย — ใบอนุญาตทำงาน การรักษาความปลอดภัยและกฎหมาย สิทธิประโยชน์และการสื่อสาร และการยกเว้นภาษี ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเห็นว่าการรับเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกดังกล่าว มีการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 มีนาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ