รายงานผลการลงนามในสัญญากู้เงินจากธนาคารโลก สำหรับโครงการก่อสร้างทางสายหลักเป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 14, 2010 15:16 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานผลการลงนามในสัญญากู้เงินจากธนาคารโลก สำหรับโครงการก่อสร้างทางสายหลักเป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และจะได้นำประกาศกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการ กู้เงินดังกล่าวประกาศในราชกิจจานุเบกษาภายใน 60 วันนับแต่วันลงนามในสัญญากู้เงิน (ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2553) ต่อไป

ข้อเท็จจริง

กระทรวงการคลังรายงานว่า

1. ในการเจรจาเงินกู้ในครั้งนี้ ธนาคารโลกได้ยกเว้นการคิดค่าธรรมเนียมผูกพันเงินกู้ให้กับประเทศไทย

2. ได้มีการลงนามในสัญญากู้เงินโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์) เป็นผู้ลงนามในนามรัฐบาลไทย และ Ms. Annette Dixon, Country Director, Thailand, East Asia and Pacific Region ธนาคารโลก เป็นผู้ลงนามในนามธนาคารโลก เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2553 ตามสัญญากู้เงินเลขที่ 7775 — TH สำหรับโครงการก่อสร้างทางสายหลักเป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ของกรมทางหลวง วงเงิน 79.30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีสาระสำคัญและเงื่อนไขเป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติทุกประการแล้ว

3. จะได้นำประกาศกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการกู้เงินดังกล่าวประกาศในราชกิจจานุเบกษาภายใน 60 วัน นับแต่วันลงนามในสัญญากู้เงิน (ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2553) ตามความในมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติการบริหารหนี้สาธารณะ พ.ศ. 2548 ต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 กรกฎาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ