คปภ. แจงเหตุบัสกรุงเทพฯ — เชียงของ พลิกคว่ำ ผู้โดยสารดับ 6 เจ็บ 19

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2012 13:31 —คปภ.

ตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร สาย กรุงเทพฯ-เชียงของ หมายเลขทะเบียน 15-1114 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำ บนถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าแขวงการทางปทุมธานี ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 19 ราย ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนวนคร และโรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี นั้น

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นจากสำนักงาน คปภ. จังหวัดปทุมธานีว่ารถบัสคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และภาคสมัครใจ (ประเภท 3) รวมทั้งการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยมีรายละเอียดความคุ้มครองสำหรับผู้โดยสาร ดังนี้

กรณีเสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทนรวม 800,000 บาทต่อคน โดยแบ่งเป็นการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 200,000 บาท การประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) 300,000 บาท และจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 300,000 บาท

กรณีบาดเจ็บจะได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน แต่หากต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจะได้รับค่าชดเชยรายวันอีก วันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน จากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ทั้งนี้หากจำนวนเงินดังกล่าวยังไม่พอจ่ายค่ารักษาพยาบาล ผู้บาดเจ็บสามารถเบิกส่วนเกินตามที่จ่ายจริง ได้อีกแต่ไม่เกิน 350,000 บาทต่อคน ตามสัญญาประกันภัยรถภาคสมัครใจ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยประชาชน และครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุจึงได้เร่งดำเนินการประสานติดตามความคืบหน้าการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเพื่อให้เป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ต่อไป หากท่านมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ