คปภ. แจงเหตุรถบรรทุกสิบล้อเฉี่ยวชนรถกระบะที่อ่างทองทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 1 ราย มีประกันภัยคุ้มครอง

ข่าวทั่วไป Thursday April 4, 2013 15:20 —คปภ.

นายวิวัฒน์ เกิดไพบูลย์ รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน 80-9629 อ่างทอง เฉี่ยวชนรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บล 1954 สุพรรณบุรี ทำให้ผู้โดยสารในรถกระบะเสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 329 ป่าโมก-สุพรรณบุรี ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง นั้น
สำนักงาน คปภ. ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน คปภ. จังหวัดอ่างทอง ในเบื้องต้น ทราบว่ารถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-9629 อ่างทอง มีประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กับบริษัท ยูเนี่ยนอินเตอร์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กับบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ส่วนรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บล 1954 สุพรรณบุรี มีประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กับบริษัท ยูเนี่ยนอินเตอร์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทที่รับประกันภัยที่เป็นฝ่ายผิด ดังนี้
1. ผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร ทายาทสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดังนี้

1.1 ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 200,000 บาทต่อคน และ

1.2 ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กรณีไม่มีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 100,000 บาทต่อคน หรือกรณีมีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 300,000 บาทต่อคน 2. ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ได้ดังนี้

2.1 ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน และค่าชดเชยรายวัน สำหรับผู้ประสบภัยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล วันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน และ

2.2 ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) ได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

รองเลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้ประสบภัย และเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน จึงได้ประสานบริษัทประกันภัย ให้เร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิต และประสานโรงพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกด้านค่ารักษาพยาบาล และขอฝากเตือนเจ้าของรถหรือผู้ซึ่งมีรถไว้เพื่อใช้ต้องจัดให้มีการประกันภัยรถภาคบังคับตามที่กฎหมายกำหนดด้วย เพราะถ้าฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามนอกจากจะมีโทษปรับตามกฎหมายสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถฝ่ายผิดยังต้องรับผิดชอบในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเองอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ