คปภ. จัดประกวดผลงานวิชาการด้านการประกันภัย

ข่าวทั่วไป Monday June 24, 2013 13:54 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง จัดประกวดผลงานทางวิชาการ วิทยานิพนธ์ หรืองานวิจัย ในสาขาการประกันภัย การบริหารความเสี่ยง และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ตามโครงการประชุมสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี 2556 (Thailand Insurance Symposium 2013) โดยผู้รับคัดเลือกให้มีผลงานดีเด่นจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด พร้อมใบประกาศเกียรติบัตร และโล่เกียรติคุณสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา เปิดรับสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2556

การจัดประกวดผลงานดังกล่าว ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท หรือปริญญาเอก จากสถาบันการศึกษาในประเทศไทยที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง ในสาขาการประกันภัย การบริหารความเสี่ยง หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ซึ่งผลงานวิทยานิพนธ์ หรืองานวิจัยแบ่งตามสาขาวิชาหรือกลุ่มสาขาวิชาประกันภัย ดังนี้

1. การประกันภัย/การประกันภัยต่อ

2. การบริหารความเสี่ยง

3. ตลาดประกันภัย

4. การเงินและการลงทุนของบริษัทประกันภัย

5. บทบาทและประสิทธิภาพของสถาบันตัวกลางในตลาดประกันภัย

6. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย และวิธีการซื้อขายผลิตภัณฑ์ในตลาดประกันภัย

7. กฎเกณฑ์การกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย

โดยคณะกรรมการตัดสินผลงานวิชาการด้านการประกันภัย ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจประกันภัย และอาจารย์จากสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ผลงานที่ได้รับรางวัล สำนักงาน คปภ. จะนำไปประยุกต์ใช้เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการประกันภัยให้กับบุคคลากรประกันภัย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และประชาชน ซึ่งเป็นการพัฒนาบุคลากรประกันภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อรองรับการขยายตัว และการเจริญเติบโตของธุรกิจประกันภัย รวมทั้งรองรับการเปิดเสรีธุรกิจประกันภัยในอนาคต

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-515-3999 ต่อ 4620 และ 4621

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ