ประกันจ่ายแล้ว..! ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตรายแรก ในช่วง 7 วันอันตราย ที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ข่าวทั่วไป Saturday December 29, 2018 15:28 —คปภ.

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ของทุกๆ ปี มีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา และไปท่องเที่ยว รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองรื่นเริงต่างๆ ควบคู่ไปกับการใช้รถใช้ถนนเพื่อการสัญจร จึงอาจมีความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุสูงกว่าช่วงเวลาปกติ โดยเฉพาะช่วงเข้มข้น 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 - 2 มกราคม 2562 สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จึงได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเป็นระบบและครบวงจร เพื่อให้บริการ Hotline 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วันอันตราย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อที่ สำนักงาน คปภ. จะได้สามารถกำกับติดตามเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยชดใช้เงินหรือค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยให้แก่ประชาชนผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ และผู้เสียหายตามกรมธรรม์ประกันภัยได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ล่าสุดได้รับรายงานจาก สำนักงาน คปภ. จังหวัดร้อยเอ็ด ว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 01.20 น. ได้เกิดเหตุรถยนต์ ทะเบียน กค-1444 ยโสธร เฉี่ยวชน นายสมบูรณ์ ตะราสี อายุ 54 ปี จนเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุบริเวณหมู่บ้านธารสวรรค์ ถนนแจ้งสนิท ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยเพื่อเป็นการแสดงความห่วงใย ตนได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับสำนักงาน คปภ. ภาค 5 (อุบลราชธานี) และสำนักงาน คปภ. จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตได้ทำประกันภัยไว้หรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีการทำประกันภัยไว้ก็ให้เร่งติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเพื่อเยียวยาความสูญเสียให้กับผู้รับประโยชน์ให้ถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ผู้ตายไม่ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุอย่างใด ส่วนรถยนต์ทะเบียน กค-1444 ยโสธร ทำประกันภัยภาคบังคับไว้กับบริษัท เคเอสเค ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์เลขที่ KKNACOK18006007 เริ่มคุ้มครองวันที่ 6 มีนาคม 2561 – 6 มีนาคม 2562 โดยสำนักงาน คปภ. ได้รับการแจ้งจากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาร้อยเอ็ด ว่าได้พิจารณาจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้น ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 ซึ่งนับได้ว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรายแรกในช่วง 7 วันอันตราย ของเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และมีการจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นจำนวนเงิน 35,000 บาท ให้กับทายาทผู้ประสบภัยเรียบร้อยแล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2561 สำนักงานคปภ. จังหวัดร้อยเอ็ดรายงานว่า ได้มีการมอบค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (พ.ร.บ.) จากบริษัท เคเอสเค ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวน 265,000 บาท รวมเป็น 300,000 บาท เต็มวงเงินประกันภัยพ.ร.บ. โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย สำหรับสัญญาประกันภัยอื่นๆ นั้น จะมีการติดตามและเร่งรัดบริษัทประกันภัยที่เกี่ยวข้องต่อไป

"สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ อุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกสถานที่ จึงควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยเพื่อที่ระบบประกันภัยจะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยง และเยียวยาความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องประกันภัยสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ