ธสน.สนับสนุนไทยฟู้ดส์ กรุ๊ปขยายธุรกิจปศุสัตว์ครบวงจร รองรับการเปิดตลาด AEC ธสน. สนับสนุนไทยฟู

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 1, 2012 11:54 —ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า

ธสน. ลงนามในสัญญาเงินกู้ 500 ล้านบาทแก่ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป สนับสนุนการขยายธุรกิจปศุสัตว์ครบวงจร รองรับการเปิดตลาด AEC ในปี 2558

นายคนิสร์ สุคนธมาน กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) และ น.สพ.ไชยศักดิ์ บุญประสพธนโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ ธสน. จำนวน 500 ล้านบาท เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2555 ณ ธสน. สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป นำไปใช้เป็นวงเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจปศุสัตว์ครบวงจร ตั้งแต่ธุรกิจอาหารสัตว์ ฟาร์มพ่อพันธุ์แม่พันธุ์และเลี้ยงไก่ จนถึงการผลิตเนื้อไก่สด แช่เย็น แช่แข็ง และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์ สำหรับจำหน่ายในประเทศและป้อนสู่ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC)

ธสน. ให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนแก่ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ปในครั้งนี้ เนื่องจากศักยภาพของไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจปศุสัตว์ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศไทยที่มีพัฒนาการทางธุรกิจการเลี้ยงสัตว์มายาวนานกว่า 20 ปี ปัจจุบันกลุ่มบริษัทผลิตสินค้าสำหรับจำหน่ายในประเทศเกือบทั้งหมด แต่สินค้าได้รับมาตรฐานส่งออกและมีบางส่วนจำหน่ายให้แก่ผู้ส่งออก ซึ่งถือเป็นการส่งออกทางอ้อม อีกทั้งธุรกิจของกลุ่มบริษัทมีส่วนช่วยในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรของไทย ประกอบกับอุตสาหกรรมไก่สดแปรรูปมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น ในปัจจุบันไทยฟู้ดส์ กรุ๊ปจึงเตรียมการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับอุปสงค์ที่จะมีมากขึ้นจากการเปิดเสรีทางการค้าภายใต้ AEC ในปี 2558

"นับเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรของไทย นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการเผยแพร่ชื่อเสียงของอาหารไทยในตลาดโลก ตั้งแต่วัตถุดิบในการปรุงอาหารไปจนถึงผลิตภัณฑ์อาหาร" นายคนิสร์ กล่าว

--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ