เปิดประตูสู่ตลาดใหม่: E-Marketplace อินเดียโต ท่ามกลาง COVID-19...โอกาสใหม่ของผู้ประกอบการไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2020 13:24 —ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า

HIGHLIGHTS
  • อินเดียเป็นหนึ่งในตลาดที่ E-Marketplace* โตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เมื่อประกอบกับปัจจัยกระตุ้นจาก COVID-19 ซึ่งทำให้ผู้บริโภคหันมาชอปปิงออนไลน์แทนการไปห้างสรรพสินค้ามากขึ้น ยิ่งเป็นตัวเร่งให้ตลาด E-Marketplace เติบโตต่อเนื่อง ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยควรใช้ช่องทาง E-Marketplace เพื่อเจาะตลาดอินเดีย
  • E-Marketplace รายใหญ่ในอินเดีย ได้แก่ Flipkart (Platform ท้องถิ่น) และ Amazon.in (Platform ระดับโลก) ครองส่วนแบ่งตลาดรวมกันกว่า 60% ของยอดขายออนไลน์รวม
  • ปัจจุบันมีสินค้าไทยหลายชนิดวางขายใน E-Marketplace ชั้นนำของอินเดียแล้ว เช่น เครื่องสำอาง เครื่องปรุงรส เครื่องดื่ม เป็นต้น
  • E-Marketplace หมายถึง Platform หรือเว็บไซต์ที่ขายสินค้าออนไลน์ โดยมีทั้งที่วางขายสินค้าของตนเองหรือเป็นตัวกลางในการจับคู่ระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย

อินเดีย 1 ใน 5 มหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก และมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของโลก เต็มไปด้วยโอกาสทางธุรกิจและความต้องการสินค้าและบริการจำนวนมาก จึงเป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมายสำคัญที่ผู้ประกอบการทั่วโลกหมายตา รวมถึงผู้ประกอบการไทย อย่างไรก็ตาม ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่และประชากรที่มีความหลากหลาย ทำให้มีช่องทางและรูปแบบการค้าที่ค่อนข้างซับซ้อน ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยที่สนใจจะเจาะตลาดอินเดียอาจเริ่มต้นการค้าผ่านช่องทาง E-Marketplace เนื่องจากมีความสะดวกและตอบโจทย์เทรนด์การค้ายุคใหม่

Disclaimer : ข้อมูลต่าง ๆ ที่ปรากฏ เป็นข้อมูลที่ได้จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย และการเผยแพร่ข้อมูลเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจเท่านั้น โดยธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยจะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการที่มีบุคคลนำข้อมูลนี้ไปใช้ไม่ว่าโดยทางใด

ที่มา: ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย เดือนมิถุนายน 2563


แท็ก Covid-19   อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ