“ส่งด่วน” เฉิงตู ทดลองให้บริการหลังเวลาทำงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 27, 2010 10:20 —กรมส่งเสริมการส่งออก

หนังสือพิมพ์เฉิงตูซางเป้ารายงานว่า จากกระแสความนิยมสั่งซื้อสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตของชาวเฉิงตูที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บริการจัดส่งด่วนจึงกลายเป็นอีกธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์ มีการให้บริการเพิ่มขึ้นตามจำนวนสินค้าที่ถูกจำหน่าย

แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ธุรกิจจัดส่งด่วนไม่มีบริการรับ - ส่งของหลังเวลาทำงานในช่วงเย็นถึงค่ำ ทำให้เกิดปัญหาไม่มีผู้รับของในช่วงเวลาทำงาน ซึ่งสร้างปัญหาให้ทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ ธุรกิจจัดส่งด่วนบางบริษัทในนครเฉิงตูจึงมองเห็นช่องว่างและความสำคัญของการรับ - ส่งของในช่วงเวลาดังกล่าว และเริ่มทดลองให้บริการในช่วงเวลานี้กันบ้างแล้ว

โดยบริษัทจัดส่งด่วนในนครเฉิงตูที่ทดลองเปิดให้บริการนอกเวลางาน เน้นให้บริการในช่วงเย็นถึงค่ำเป็นหลัก ไม่เกิน ๒๑.๐๐ น. ทั้งบริการส่งถึงที่และบริการรับสินค้าเพื่อจัดส่ง โดยผู้ที่ต้องการส่งสินค้า ควรแจ้งความจำนงค์แก่บริษัทก่อนเวลา ๒๐.๐๐ น. เพื่อบริษัทจะจัดพนักงานไปรับของเพื่อทำการจัดส่งสินค้าต่อไป แต่การให้บริการในลักษณะดังกล่าวจำเป็นต้องจ้างพนักงานเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทที่ทดลองให้บริการนี้จะพิจารณาเปรียบเทียบผลได้และผลเสีย หากการให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ สามารถเพิ่มยอดการใช้บริการได้มากขึ้น บริษัทเหล่านี้มีแนวโน้มจะเพิ่มการให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวเข้าเป็นการให้บริการปกติของกิจการ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: หนังสือพิมพ์เฉิงตูซางเป้า (Cheng Du Shang Bao)

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ