“ส่งออก” เตรียมจัดงาน BIG+BIH 2011 ผนึกกำลังประเทศกลุ่มอาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 21, 2011 10:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

“ส่งออก” เตรียมจัดงาน BIG+BIH 2011 ผนึกกำลังประเทศกลุ่มอาเซียน หวังใช้ประโยชน์จากข้อตกลงการค้าอาเซียนที่เปิดเสรีเต็มรูปแบบ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ ในบ้านเดือนเมษายน 2554 (BIG+BIH April 2011) Fair ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-24 เมษายน 2554 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา โดยในปีนี้มีรูปแบบการจัดงานที่ใหญ่ขึ้นทั้งพื้นที่จัดแสดงและผู้เข้ามาร่วมแสดงสินค้าในงานจัดบนพื้นที่ 4.5 หมื่นตารางเมตร คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 9.1 หมื่นคน โดยผู้เข้าชมส่วนใหญ่จะมาจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชีย

“ในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ข้อตกลงการค้าอาเซียนเปิดเสรีเต็มรูปแบบ มีผลทำให้ภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกันเป็น 0% ตามข้อตกลงทางการค้า ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สินค้าจากกลุ่มประเทศอาเซียนด้วยกันสามารถนำเข้ามาและส่งออกได้อย่างเสรี ดังนั้นเพื่อรองรับการเปิดเสรีดังกล่าวงานแสดงสินค้า BIG & BIH ในปีนี้จึงปรับตัวด้วยการผนึกกำลังกับผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้าน ในกลุ่มอาเซียนเข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าฯ ทั้งจากอินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา พม่า ฮ่องกง ฯลฯ การปรับตัวครั้งนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเชื่อว่าจะมีสินค้าแปลกใหม่เข้ามาแสดงในงานเพิ่มมากขึ้น รวมถึงสินค้าที่มีดีไซน์แปลกใหม่ เพื่อหนีการแข่งขันด้านราคา พร้อมที่จะรับมือตลาดที่มีแนวโน้มการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การผนึกกำลังกันระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนจะมีส่วนผลักดันให้ตลาดสินค้าของขวัญของตกแต่ง ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีความคึกคักในการทำตลาด ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องปรับตัว เตรียมรับการแข่งขันให้ทัน ไม่เช่นนั้นอาจต้องเสียส่วนแบ่งตลาดไปเพราะกลไกการค้าเสรี งานนี้จัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออกร่วมมือกับ 7 สมาคมสมาชิกในสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้าไลฟ์สไตล์ไทย และมีผู้ประกอบการจากผู้ผลิตและผู้ค้าในกลุ่มประเทศอาเซียน ทั้งลาว เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา นอกจากนี้ยังมี เกาหลี ฮ่องกง เนปาล ฯลฯ เข้าร่วมงานด้วย รวมทั้งสิ้นประมาณกว่า 600 บริษัท จัดแสดงภายในงานกว่า 1,600 บูธ” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

โดยผู้ประกอบการที่สนใจจะขยายตลาดการส่งออกและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของท่าน สมารถสมัครเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านเดือนเมษายน 2554 ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2554 รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่กรมส่งเสริมการส่งออก สำนักบริหารกิจกรรมส่งเสริมการส่งออก กลุ่มงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ โทรศัพท์ 02507 8361 ถึง 4 โทรสาร 0 2547 4266 E-mail: big@depthai.go.th และ Website: www.bigandbih.com, www.depthai.go.th

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ