รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า บริษัท First Choice Seafood, Inc.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 15, 2011 10:37 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลกิจการ

1.1 ชื่อกิจการ : First Choice Seafood, Inc

1.2 ที่อยู่ : 1712 Stout Field Terrace Indianapolis, IN 46241

Tel.: (317) 381-9388

Fax.: (317) 381-9383

E-mail: Kamc@fcseafood.com & Richard899@fcseafood.com

1.3 ยอดขาย : ประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (900 ล้านบาท)

1.4 มูลค่านำเข้า: ประมาณ 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (240 ล้านบาท)

2. ผู้บริหาร:

2.1 Mr. Kam Cheung ตำแหน่ง: President

2.2 Mr. Richard Lam ตำแหน่ง: Executive Director

3. ข้อมูลธุรกิจ

3.1 ปีที่จัดตั้ง: ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545)

3.2 จำนวนพนักงาน: 12 คน

3.3 ประเภทของกิจการ: Importer, Distributor, Wholesaler

4. สินค้าหลักของผู้นำเข้า:

กุ้งแช่แข็งเป็นสินค้าหลักของบริษัทฯ หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของสินค้าทั้งหมด ส่วนที่เหลือเป็น ปลาแช่แข็ง ปลาหมึก กุ้งลอบสเตอร์ หอยแมงภู่ Crawfish และ เนื้อปูเทียม (Surimi)

5. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

5.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า

บริษัท First Choice Seafood เป็นผู้นำเข้าอาหาร/จัดทำหน่ายทะเลแช่แข็งรายสำคัญรายเดียวในมลรัฐอินเดียน่า โดยเริ่มกิจการที่รัฐนิวเจอร์ซี่ และได้ย้ายมาที่รัฐอินเดียน่าเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจขยายตัวเป็นลำดับ จากที่มีห้องเย็นขนาดเพียง 3,000 ตารางฟุต ปัจจุบันขยายเพิ่มเป็น 20,000 ตารางฟุต

ลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารเอเซีย โดยเฉพาะภัตตาคารจีน และจัดจำหน่ายสินค้าครอบคลุมพื้นที่กว่า 22 รัฐ ตั้งแต่รัฐไอโอว่า รัฐแคนซัส รัฐอิลลินอยส์ รัฐโอไฮโอ ไปจนถึง รัฐนอร์ธแคโรไลน่า โดยบริษัทฯ มีรถตู้เย็นขนส่งสินค้าเป็นของตนเองจำนวน 20 คัน

บริษัทฯ มีลูกค้าซึ่งเป็นร้านอาหารกว่า 5,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารจีน และร้านอาหารจีนแบบ Buffet และบริษัทฯ เป็นผู้นำในการผลักดันให้ร้านอาหารจีนที่บริการแบบบัฟเฟ่ให้เพิ่มปริมาณการใช้กุ้งและปลาบริการลูกค้า

5.2 แหล่งที่มาของสินค้า

(1) สินค้าที่จำหน่ายของบริษัทฯ ซื้อในสหรัฐฯ ประมาณร้อยละ 30 และนำเข้าโดยตรงจากต่างประเทศประมาณร้อยละ 70 หรือคิดเป็นประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (8-10 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อเดือน) มีแหล่งนำเข้าที่สำคัญ ได้แก่ จีน เอควาดอร์ มาเลเซีย อินโดเนียเซีย เวียดนาม นิวซีแลนด์ และแคนาดา

(2) สินค้าอาหารทะเลแช่แข็งที่นำเข้าได้แก่ กุ้งแช่แข็ง (โดยเฉพาะกุ้งขาว) คิดเป็นร้อยละ 50 ของการนำเข้าอาหารทะเลแช่แข็งทั้งหมด สินค้าชนิดอื่นๆ ได้แก่ ปลาแช่แข็ง หอยแมงภู่ หอยลาย หอยนางลม กุ้งลอบเตอร์ และ ปู Crawfish บริษัทฯ ยังไม่เคยนำเข้าสินค้าอาหารทะเลแช่แข็งจากประเทศไทย

5.3 การนำเข้าจากประเทศไทย

บริษัทฯ ยังไม่เคยนำเข้าสินค้าอาหารทะเลแช่แข็งจากประเทศไทย แต่มีสินค้าไทย จำหน่าย โดยสั่งซื้อจากผู้นำเข้าในสหรัฐฯ บริษัทฯ มีความสนใจนำเข้าตรงจากประเทศไทย และมีสินค้าที่สนใจ คือ

(1) กุ้งขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง

(2) ปูนิ่ม (Soft Shell Crab)

(3) ปลาแร่เนื้อ (Fillet Fish)

(4) อาหารทะเลประยุกต์/ปรุงแต่ง (Value Added Seafood)

6. สรุปผลการเข้าพบ:

บริษัท First Choice Seafood มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับทราบข้อมูลของอุตสาหกรรมอาหารทะลส่งออกของไทย และจะใช้ข้อมูลที่ได้รับเปิดประตูการนำเข้าสินค้าอาหารทะลแช่แข็งจากประเทศไทย ผู้นำเข้ามีความยินดีติดต่อกับผู้ผลิต/ส่งออกไทย จึงขอให้ผู้ที่สนใจแนะนำธุรกิจและเสนอสินค้าโดยตรงไปยัง Mr. Kam Cheung หรือ Mr. Richard Lam ตามที่อยู่ซึ่ง แจ้งไว้ข้างต้น

สำนักงานฯ ได้ถือโอกาสในการเข้าเยี่ยมครั้งชักชวนผู้นำเข้าเดินทางมาชมงานแสดงสินค้า THAIFEX-World of Food Asia 2011 เพื่อมาสั่งซื้ออาหารทะเลแช่แข็งจากประเทศไทย ซึ่งผู้นำเข้ามีความสนใจที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมงาน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ