“ส่งออก” จัดสัมมนาโลจิสติกส์หวังลดต้นทุนด้านขนส่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 16, 2011 10:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เกียรติเป็นประธานเปิดตัวโครงการ ลดต้นทุนโลจิสติกส์สำหรับผู้ส่งออก รุ่นที่ 3 พร้อมเสวนาเรื่องการลดต้นทุนโลจิสติกส์สำหรับผู้ส่งออก ร่วมกับผู้แทนจากโครงการลดต้นทุนโลจิสติกส์ฯ รุ่นที่ 1 นายวัลลภ มานะธัญญา กรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการ บริษัท บางซื่อโรงสีไฟเจียเม้ง จำกัด และรุ่นที่ 2 นางธัญลักษณ์ พงษ์บริบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายบุคคลและสำนักงาน บริษัท ขาวละออเภสัช จำกัด โดยมีนายประพันธ์ โลหะวิริยศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาองค์กรและทรัพยากรมนุษย์ บริษัท โหงวฮก เอเยนซี่ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

นายวุฒิชัย เผยว่า โครงการลดต้นทุนโลจิสติกส์สำหรับผู้ส่งออกครั้งนี้จัดเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ซึ่งในปีนี้จะเปิดบริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลและขยายการพื้นที่การบริการไปยังภูมิภาค ได้แก่ จ.เชียงใหม่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจ.นครราชสีมา โดยใรกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ผลิตและหรือ ผู้ส่งออกไทยจำนวน 40 บริษัทโดยบริษัทผู้เข้าโครงการจัดส่งผู้แทนระดับผู้จัดการหรือหัวหน้างานเข้าร่วมโครงการบริษัทละ 3-5 คน ซึ่งกรมส่งเสริมการส่งออกมีความมั่นใจว่าผู้ประกอบการที่เข้าโครงการสามารถปรับปรุงพัฒนาบุคลากรและกระบวนการปฏิบัติงานจนมีผลสำเร็จเป็นรูปธรรมและสามารถลดต้นทุนในทุกด้านโดยไม่ลดคุณภาพ ช่วยให้ผู้ส่งออกสามารถแข่งขันได้มากขึ้นและเพิ่มโอกาสในการส่งออกเพื่อนำรายได้เข้าประเทศช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศมีความเข้มแข็งและเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

“กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนการลดต้นทุนโลจิสติกส์ด้วยโครงการลดต้นทุนโลจิสติกส์สำหรับผู้ส่งออกโดยการให้ความรู้ด้านโลจิสติกส์ที่ทันสมัยและจัดส่งที่ปรึกษาเข้าไปให้คำแนะนำปฏิบัติการลดต้นทุนโลจิสติกส์เชิงลึกในสถานประกอบการเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยลดต้นทุนเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมา 2 รุ่นมีผู้เข้าโครงการรวมกว่า 40 บริษัท และสามารถลดต้นทุนได้กว่า 540 ล้านบาท

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ