งานแสดงสินค้า America's Beauty Show (ABS) ประชันกับ งาน International Salon and Spa Expo (ISSE Midwest)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 30, 2011 11:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อเร็วๆ นี้ ในนครชิคาโก สหรัฐอเมริกา ได้มีศึกประชันระหว่างงานแสดงสินค้า America's Beauty Show (ชื่อเดิม Midwest Beauty Show) กับ งานแสดงสินค้า International Salon and Spa Expo (ISSE Midwest) ซึ่งทั้งสองงานเป็นงานแสดงสินค้าประเภท Beauty Show เหมือนกัน สินค้าที่จัดแสดงเป็นกลุ่ม Cosmetics เหมือนกัน รวมทั้งมีผู้เข้าร่วมงาน (Exhibitors) และผู้ชมงาน (Attendees) เป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน

งาน ABS จัดขึ้น ณ อาคารแสดงสินค้า McCormick Place นครชิคาโก เป็นเวลา 3 วัน เมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม 2554 ในขณะที่งาน ISSE Midwest เป็นงานแสดงสินค้า 3 วันเช่นกัน แต่จัดขึ้นหลังงาน ABS เพียง 11 วัน จัดเมื่อวันที่ 26-28 มีนาคม 2554 ณ อาคารแสดงสินค้า Donald E. Stephen Convention Center เมือง Rosemont ห่างจากตัวเมืองนครชิคาโกประมาณ 45 นาที

สื่อหนังสือพิมพ์ในนครชิคาโก ให้ความเห็นว่า การจัดงานแสดงสินค้าดังกล่าวที่มีกลุ่มสินค้าเดียวกัน มีผู้เข้าร่วมงาน (Exhibitors) ผู้ชมงาน (Attendees) กลุ่มเดียวกัน และกำหนดจัดขึ้นในระยะเวลา-สถานที่ใกล้เคียงกัน ไม่ค่อยมีให้พบเห็นบ่อยนัก จึงเรียกการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นศึก (Battle) ระหว่างผู้จัดงานแสดงสินค้าทั้งสองฝ่าย คือ ระหว่าง Cosmetologists Chicago (CCS) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ABS กับ The Professional Beauty Association (PBA) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ISSE Midwest อีกทั้งยังถือว่าเป็นศึกระหว่างผู้บริหารสถานที่ที่จัดงาน (Conventions Center) อีกด้วย คือ ระหว่าง ผู้บริหารอาคารแสดงสินค้า McCormick Place ในนครชิคาโก กับ ผู้บริหาร Donald E. Stephen Convention Center เมือง Rosemont การจัดงานแสดงสินค้าทั้งสองงานนี้ เปรียบเสมือน การแข่งขันชักเย่อ (Tug of War) ที่ต่างฝ่ายต่างต้องดึงดูดให้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานให้มากที่สุด

มารู้จักงาน America's Beauty Show (ABS) (www.americanbeautyshow.com)

  • ในงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคสหรัฐฯ ที่เกี่ยวกับธุรกิจบริการด้านความงาม ผลิตภัณฑ์ความงาม (Beauty /Cosmetics Industry) ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผม (Hair) เล็บ (Nail) ผิวหนัง (Skin Care) เครื่องสำอาง ฯ ลฯ
  • ไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบการ/บุคคล/ที่มีใบประกอบอาชีพ (License) ที่เกี่ยวกับธุรกิจบริการด้านความงาม (Beauty, Salon Professionals)
  • งาน ABS ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1924 และจัดขึ้นมาเป็นเวลานานถึง 87 ปี ณ นครชิคาโก เดิมจัดขึ้นที่อาคาร Donald E. Stephen Convention Center เมือง Rosemont รัฐ Illinois แต่ได้ย้ายไปจัดที่ อาคาร McCormick Place ในนครชิคาโก นับตั้งแต่ปี 2008
  • เป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่อันดับ 5 ของงานแสดงสินค้าในนครชิคาโก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ราวเดือนมีนาคม ซึ่งในปี 2554 จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน เมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม 2554 ณ อาคารแสดงสินค้า McCormick Place ในนครชิคาโก สหรัฐฯ
  • มีผู้เข้าชมงานประมาณ 40,000 ราย และจำนวนผู้เข้าร่วมงาน (Exhibitors) ประมาณ 400 บริษัท
  • ผู้จัดงาน (Show Organizers) คือ Cosmetologists Chicago (CCS) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 7,000 ราย ที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจเสริมสวย (Salon Professional) หรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจ/ผลิตภัณฑ์ความงาม รวมทั้งสมาชิกของสมาคม International Nail Technicians Association (INTA), สมาคม Association for Esthetics (AAE) และ Cosmetologos Latinos (CL) CCS เป็นองค์กรที่ส่งเสริมธุรกิจบริการด้านการเสริมสวย (Salon Industry) และพัฒนาให้สมาชิก/ไม่ใช่สมาชิก ทางด้านความรู้ แนวโน้มความต้องการของตลาด การเสริมทักษะเทคนิคใหม่ๆ จัดสัมมนา Workshop การให้ทุนการศึกษาแก่สมาชิก ดูแลการออกใบอนุญาต (License) ในการประกอบอาชีพ/ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความสวยงาม
  • สินค้าที่จัดแสดงในงาน ABS ได้แก่ color cosmetics, personal care, perfumes , aromatherapy, clothing, cosmetics, dietary, supplements, electrolysis, body , piercing, equipment, facial toning, fitness solutions, beauty equipments, foot care, hair care, massage, mud treatments, nail care, reflexology, salon & spa furniture, seaweed treatments, reflexology, semi-permanent make-up, skincare, slimming and spa treatments , อุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับร้านเสริมสวย *ผู้เข้าร่วมงาน (Attendees) ได้แก่ beauty & spa managers, salons owners, health, fitness and leisure operators, importers and exporters, beauty products, suppliers, retailers, mass merchandisers.

งานแสดงสินค้า International Salon and Spa Expo (ISSE Midwest) (www.probeauty.org/issemw)

  • เป็นงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคสหรัฐฯ ที่เกี่ยวกับธุรกิจบริการด้านความงาม ผลิตภัณฑ์ความงาม (Beauty /Cosmetics Industry) ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ ผม (Hair) เล็บ (Nail) เครื่องสำอาง สปา บริการฯลฯ
  • เปิดให้เฉพาะผู้ประกอบการ/บุคคล/ที่มีใบประกอบอาชีพ (License) ที่เกี่ยวกับธุรกิจบริการด้าน ความงาม (Beauty, Salon Professionals) หรือนักศึกษาที่มีบัตรนักศึกษาของโรงเรียน/สถาบันธุรกิจความงาม และจะต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูซึ่งราคาบัตรเข้าชมงานจะมีราคาพิเศษหากเป็นสมาชิก ของ PBA
  • มีการจำหน่ายสินค้าในงาน (Cash-and-Carry)
  • มีการประกวดแข่งขันรางวัลการดีไซน์ ออกแบบตัดผม/ซอย/ย้อมสีผม รวมทั้งมี Workshop ต่างๆ
  • ผู้จัดงาน คือ The Professional Beauty Association (PBA) www.probeauty.org ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ISSE ณ เมือง Long Beach รัฐ California ที่จัดงานมาเป็นระยะเวลา 11 ปีและเป็นงานที่มีชื่อเสียงที่สุดในฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ อีกทั้งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้า Cosmoprof ณ Las Vegas รัฐ Nevada
  • เป็นปีแรกที่จัดขึ้นที่เมือง Rosemont รัฐ Illinois ณ อาคารแสดงสินค้า Donald E. Stephen ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2554
  • ผู้เข้าชมงาน: ประมาณ 20,000 ราย ได้แก่ เจ้าของธุรกิจ Salon/Spa, Stylists, ทำเล็บ (Nail Technicians), ผู้เชี่ยวชาญด้าน Skincare, Massage Therapist, ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง, ผู้เชี่ยวชาญด้านความสวยงาม *ผู้ร่วมงาน (Exhibitors) ประมาณ 200 รายเป็นผู้ผลิต (Manufacturers) และ Brands สำคัญๆ อาทิ USK, OPI, BaByliss Pro, Satin Smooth, Keratin Complex, Repchage, Columbia Cosmetics

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ