สรุปแนวทางปฏิบัติสำหรับการได้รับใบรับรองรายงานค่าการใช้พลังงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 17, 2011 13:31 —กรมส่งเสริมการส่งออก

แนวทางปฏิบัติเพื่อให้ได้รับใบรับรองรายงานค่าการใช้พลังงานภายใต้ข้อกำหนดของ Energy Star ในเรื่องการบริโภคพลังงาน และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีดังนี้

1. ค่าพลังงานที่รายงาน และค่าพลังงานที่เป็นมาตรวัดจะต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ Energy Star กำหนดไว้

2. สำหรับประเภทของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่อยู่ภายใต้มาตรฐานการประหยัดพลังงานของรัฐบาลกลาง ค่าพลังงานที่รายงานจะต้องไม่เกินค่ามาตรวัด อย่างไรก็ตาม สามารถใช้เกณฑ์การประหยัดพลังงานที่สูงกว่าได้ (ข้อกำหนดนี้แตกต่างจากร่างเดิม ที่มิได้กำหนดแนวทางปฏิบัติสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่อยู่ภายใต้มาตรฐานการประหยัดพลังงานของรัฐบาลกลาง นอกจากนี้แนวทางฉบับนี้ ยังไม่ได้พูดถึงการที่ CBs: Certification Bodies อาจจะกำหนดข้อยกเว้นในแนวทางฉบับนี้ ถ้าค่าพลังงานที่รายงาน ได้รับการสนับสนุนโดยข้อมูลที่ทดสอบเพิ่มเติม หรือในกรณีที่เปอร์เซ็นต์การใช้พลังงานแตกต่างกันระหว่าง 2 ค่าเกินร้อยละ 10 ของพลังงานที่เป็นมาตรวัด)

3. สำหรับประเภทของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้มาตรฐานการประหยัดพลังงานของรัฐบาลกลาง ค่าพลังงานที่รายงานจะต้องได้รับการจัดอันดับค่า (โดยมีการรับรอง) ตามกฏของ Department of Energy (ข้อกำหนดนี้แตกต่างจากร่างเดิม กล่าวไว้ว่าหาก CB จัดอันดับค่าใหม่ให้สินค้านั้น ข้อมูลเรื่องการทำงานของสินค้าที่ปรับปรุงใหม่ต้องส่งให้ EPA: Environment Protection Agency)

EPA กล่าวว่าแนวทางดังกล่าวจะสนับสนุนความต้องการผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในการรายงานการทำงานอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ได้เจตนาที่จะมาแทนที่ข้อกำหนดของ Energy Star

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ