ขายอะไรดีในงาน Thailand Trade Show ที่อินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 31, 2011 14:02 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผู้ส่งออกไทยอึ้งตลาดอินเดีย สินค้าไทยขายดีทุกตัวในงาน Thailand Trade Show 2011 ที่เมืองเจนไน บังกะลอร์ และมุมไบซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออกเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมเผยเคล็ดลับการเจาะตลาดอย่างไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

ผู้สื่อข่าวของเราได้ไปสังเกตการณ์งาน Thailand Trade Show ใน 3 หัวเมืองหลักของอินเดียดังกล่าว ปรากฎว่าสินค้าไทยทุกตัวทำยอดขายทะลุเป้า ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า/แฟชั่น ของตกแต่งบ้าน/เฟอร์นิเจอร์ เครื่องสำอางของใช้ในครัวเรือน อาหารพร้อมปรุง และเครื่องประดับ

เมื่อถามถึงเคล็ดลับของความสำเร็จของสินค้าไทย นายไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ผอ. สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ เมืองเจนไนกล่าวว่า นักธุรกิจอินเดียนิยมนำเข้ามากกว่า ด้วยเหตุว่าง่ายกว่าผลิตเองมาก เพราะถ้าผลิตเอง ก็จะต้องดูแลงานหลายเรื่อง เช่น คุณภาพและค่าจ้างแรงงาน การขออนุญาตจากหลายหน่วยงาน เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสิ่งแวดล้อม เป็นต้น นอกจากนั้น การควบคุมคุณภาพยังจัดเป็นงานที่ไม่ง่ายนักในเมืองแขก แต่การนำเข้าแค่มีใบอนุญาตนำเข้าก็จบแล้ว ง่ายกว่ากันเยอะ

“นอกจากนั้น สินค้าที่จะไปขายอินเดียจะต้อง คุณภาพสูง ประหยัดสุด ราคาไม่แพง ประหยัดค่าขนส่ง ประหยัดเวลา/ค่าใช้จ่าย ดีไซน์เลิศหรู ซึ่งสินค้าไทยสามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้หมด ในสินค้า เช่น เฟอร์นิเจอร์น๊อกดาวน์ เครื่องสำอางสมุนไพร โทรทัศน์จอ LCD ซ้อสปรุงรส และอาหารพร้อมปรุง ล้วนโดนใจทั้งผู้นำเข้าและผู้บริโภคอินเดียทั้งสิ้น เมื่อรู้เคล็ดลับการเจาะตลาดอย่างนี้แล้ว ก็ไม่ควรรอช้าที่จะไปเจาะตลาดอินเดียกัน” นายไพศาลฯ กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ