รายงานการพบปะหน่วยงาน New Zealand Trade and Enterprise โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ (15 สิงหาคม 2554)

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 6, 2011 13:48 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1) ชื่อหน่วยงาน                    New Zealand Trade and Enterprise

Level 11, the ANZ Centre

23-29 Albert Street

Auckland 1010, New Zealand

Tel: 64 9 354 9158

Email: don.maclean@nzte.govt.nz

Website: www.nzte.govt.nz

2) บุคคลที่พบ                      Mr. Don Maclean, Sector Manager (Agritech)
3) ประเภทของกิจการ               หน่วยงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนของรัฐบาลนิวซีแลนด์

4) สรุปผลการพบ
  • สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ นครซิดนีย์ สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครซิดนีย์ และสำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้พบปะกับ NZTE เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและหารือถึงความเป็นได้ในการร่วมมือในด้านเกษตรระหว่างไทยกับนิวซีแลนด์ รวมทั้ง โอกาสการค้า การลงทุน
  • Mr. Don เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการเกษตร และเคยทำงานเกี่ยวกับอุตสาห-กรรมนมในไทยโดยมีศูนย์กระจายในกรุงเทพฯ และเคยทำงานร่วมกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยในโครงการเครื่องจักรผลิตนม
  • ในส่วนของการค้าและการลงทุน Mr. Don เห็นว่าไทยและนิวซีแลนด์สามารถลงทุนร่วมกันในการผลิตเมล็ดพันธุ์ผัก โดยไทยส่งเมล็ดพันธุ์มานิวซีแลนด์เพื่อปลูกเพิ่มปริมาณเมล็ดพันธุ์แล้วนำกลับไปไทย โดยนิวซีแลนด์สามารถเพิ่มปริมาณเมล็ดพันธุ์จาก 1 ตันเป็น 50 ตัน
  • แจ้งว่าขณะนี้มีบริษัทนิวซีแลนด์ติดต่อหน่วยงาน NZTE ให้ช่วยหาผู้สนใจในเรื่องการผลิตเมล็ดพันธุ์พืช รวมถึงเมล็ดพันธุ์หญ้าเลี้ยงสัตว์ (pasture seed) โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทผลิตพันธุ์พืชขนาดใหญ่และเป็น partnership กับ Crown Research Institute
  • เห็นว่าโอกาสการลงทุนของไทยในนิวซีแลนด์ ได้แก่ การลงทุนร่วมกับบริษัทนิวซีแลนด์ขนาดเล็กที่ต้องการนักลงทุนจากไทย โดยอาจเป็นหุ้นส่วนผลิต รวมทั้งทำการวิจัย หรือบริษัทที่ต้องการใช้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางขายเมล็ดพันธุ์พืชไป Indochina และบริษัที่สนใจนำเมล็ดพันธุ์มานิวซีแลนด์เพื่อปลูกเพิ่มปริมาณเมล็ดพันธุ์เพื่อส่งไปไทย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ