งานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านนานาชาติ เมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 4, 2012 14:21 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          The 5th China (Hefei) International Household Appliances Fair งานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านนานาชาติ เมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2554 ณ ศูนย์การประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติเมืองเหอเฝย บนพื้นที่ 32,000 ตารางเมตร การจัดงานครั้งนี้ได้นำเสนอแนวคิดบ้านอัจฉริยะ  โดยได้แบ่งพื้นที่จัดงานเป็นทั้งหมด    5    กลุ่ม  ได้แก่   กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านอัจฉริยะ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านขนาดเล็ก กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และเทคโนโลยีใหม่ และกลุ่ม

แบรนด์แนม

บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่มีชื่อเสียงของจีนและของต่างชาติมาเข้าร่วมงานครั้งนี้อย่างคับคั่ง ได้แก่ TCL,Shinco, Chunlan, Galanz, Hisense, AUCMA, TOSHIBA, Panasonic, DAIKIN, SHARP, Whirlpool, Electrolux, Haier, Meiling และบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของจีนอื่นๆ อีกมากมายได้เข้าร่วมงานและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัท

BOE: หน้าจอ LCD version 6

ในช่วงสองปีนี้ โครงการเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ BOE ที่สร้างฐานผลิตในเมืองเหอเฝย เนื่องจาก BOE มีสายการผลิตอุปกรณ์หน้าจอ LCD version 6 ซึ่งเป็นสายการผลิตแรกของประเทศจีน ที่มีสัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่า หน้าจอ LCD ของจีนสามารถสั่งซื้อได้ในประเทศจีน ในงานแสดงฯ ครั้งนี้ BOE ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์หน้าจอ LCD ที่มีขนาด 7 — 37 นิ้ว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของสายการผลิต TFT-LCD version 6 ภาพในหน้าจอที่นำเสนอนี้ มีสีสันหลากหลาย ชัดเจน และหน้าจอบาง ได้รับการชื่นชอบจากผู้ชม

(BOE หรือ BOE Technology Group Co., Ltd ก่อตั้งในปี 2536 เป็นบริษัทไฮเทคที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับหน้าจอ และได้

สร้างฐานการผลิตที่นครปักกิ่ง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน เมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย เมืองกู้ติ้ง มณฑลเหอเป่ย เมืองซูโจว มณฑลเจียงซูและเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน รวมทั้งหมด 6 แห่ง โดยบริษัทใหญ่ตั้งอยู่ในนครปักกิ่ง และผลิตภัณฑ์ของ BOE ได้ส่งออกไปประเทศยุโรป อเมริกา เอเชีย เป็นต้น ธุรกิจหลักของ BOE คือผลิตอุปกรณ์หน้าจอ LCD ที่ใช้กับทีวีและโทรศัพท์มือถือ ทีวี โคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่าง อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นต้น ปัจจุบันนี้ BOE เป็นบริษัทแรกที่มีเทคโนโลยีการผลิต LCD ของตัวเอง)

MEILING: ตู้เย็นอัจฉริยะ

ตู้เย็นอัจฉริยะ version1 ของ MEILING ที่มีขนาดปริมาณบรรจุ 272 L ได้เข้าสู่ตลาดแล้ว และversion2 กำลังจะเข้าสู่ตลาดเช่นกัน ตู้เย็นอัจฉริยะเน้นหนักความเหมาะสมสำหรับผู้ใช้งาน โดยเก็บรักษาสินค้าอาหารตามประเภท ซึ่งสามารถเก็บรักษาสารอาหารอย่างดีที่สุด ที่สำคัญ ตู้เย็น ยังสามารถระบุวันหมดอายุของอาหารอีกได้ด้วย นอกจากนี้ ตู้เย็นยังมีฟังก์ชั่นบันเทิง ซึ่งทำให้ช่วงเวลาทำอาหารที่เบื่อๆ กลายเป็นช่วงเวลาที่ผ่อนคลายได้

(MEILING หรือ HEFEI MEILING Co., Ltd. เป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย ปัจจุบันนี้ MEILING มีโรงงานผลิตที่เมืองเหอเฝย เมืองเหมียนหยางของมณฑลเสฉวนและตำบลจิ่งเต๋อเจิ้นของมณฑลเจียงซู MEILING เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการผลิตตู้เย็น ตั้งแต่ก่อตั้งมา MEILING ได้ทุ่มเทกำลังในการพัฒนาเทคโนโลยีของตู้เย็น เช่น ประหยัดพลังงาน รักษาความสดของอาหาร แช่แข็ง และดีต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น)

HAIER: เครื่องฟอกอากาศกำจัดฟอร์มาลดีไฮด์, Cloud TV

ด้วยเวลา 26 ปี HAIER ได้พัฒนาเป็นบริษัทข้ามชาติของจีนที่มีพนักงานมากกว่า 7 หมื่นคน และได้อยู่ในแนวหน้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของโลก ผลิตภัณฑ์ของ HAIER มีตู้เย็น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องซักผ้า โทรทัศน์ โทรศัพท์ พัดลม และอื่นๆ อีกมากมาย ในงานแสดงสินค้าฯ HAIER ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วย เช่น เครื่องฟอกอากาศกำจัดฟอร์มาลดีไฮด์, Cloud TV เป็นต้น เครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ของ HAIER นอกจากมีฟังก์ชั่นทั่วไปของเครื่องฟอกอากาศแล้ว ยังสามารถกำจัดฟอร์มาลดีไฮด์อีกด้วย ซึ่งทำให้อากาศในบ้านสะอาด ดีต่อสุขภาพ

FIRSTECH: Internet of things สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน

FIRSTECH เป็นบริษัทไฮเทคที่คิดค้น ผลิต จำหน่ายผลิตภัณฑ์แผงวงจรไฟฟ้าที่รวบรวมอุปกรณ์สื่อสารสือสาร ซิมการ์ด และInternet of things และยังมีผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลที่ใช้ในการแพทย์ ในงานแสดงสินค้าฯ ครั้งนี้ FIRSTECH ได้สร้างฮอลล์ทดลอง Internet of things สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ผู้ใช้ดาวน์โหลดโปรแกรมไว้ที่โทรศัพท์มือถือ ก็สามารถรับรู้สถานการณ์ของบ้านและกำหนดการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้โดยผ่านโปรแกรมนั้น

(FIRSTECH หรือANHUI FIRSTECH Co., Ltd. ก่อตั้งที่เมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย เป็นบริษัทดำเนินการคิดค้น ผลิต จำหน่ายซิมแผงวงจรไฟฟ้า การประยุกต์ The Internet of Things, และซอล์ฟแวร์การแพทย์ เป็นต้น ในสิบกว่าปีที่ผ่านมา FIRSTECH ได้พัฒนาเทคโนโลยีทางด้านแผงวงจรไฟฟ้าและ The Internet of Things และประสบความสำเร็จ ได้รับลิขสิทธิ์ของตัวเองด้วย)

เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท โทรทัศน์สี ตู้เย็น เครื่องฟอกอากาศ ที่มีขนาดใหญ่เป็นสินค้าหลักในงานแสดงสินค้า แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ฉลาดก็โดนใจผู้ชมด้วย เช่น เครื่องปิ้งขนมปังอัตโนมัติที่ตั้งชื่อว่า“เหนือขนมปัง” มีขนาดเท่ากับเตาไมโครเวฟ ซึ่งสามารถผสมแป้ง นวดแป้ง ฟูแป้ง ปิ้งขนมปังและขนมเค้กโดยอัตโนมัติ ผู้ทำไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ แค่วางวัตถุดิบเข้าเครื่องตามส่วนประกอบ ก็สามารถรอกินขนมปังที่หอมอร่อยได้เลย ถือได้ว่าเป็นเครื่องใช้จำเป็นสำหรับคนขี้เกียจ

ในงานพิธีเปิดของงานแสดงสินค้าฯ รัฐบาลเมืองเหอเฝยได้ประกาศว่าจะสร้างเมืองเหอเฝยให้เป็นฐานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านแห่งโลก ซึ่งทำให้อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของเมืองเหอเฝยจำเป็นต้องประดิษฐ์คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความสร้างสรรค์ แต่ในงานแสดงฯ ครั้งนี ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตโดยบริษัทของเมืองเหอเฝยยังมีไม่มากนัก บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของเมืองเหอเฝยจึงต้องทุ่มเทกำลังในการพัฒนาเทคโนโลยี และประดิษฐ์คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ขึ้นมาให้มากขึ้น

ที่มา http://jd.zol.com.cn/261/2615856.html

http://jd.zol.com.cn/261/2616103.html

http://jd.zol.com.cn/261/2615989.html

http://jd.zol.com.cn/261/2616004.html

เรียกเรียงโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเซี่ยเหมิน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ