รายงานการพบผู้นำเข้า บริษัท Chengdu Sukhothai Yue Hotel Management Co.,Ltd.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 23, 2012 13:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท
1.1 ชื่อบริษัท : Chengdu Sukhothai Yue Hotel Management Co.,Ltd.
1.2 ที่อยู่ : Crowne Plaza Hotel, Zongfu Rd. 31, Chengdu, China

โทรศัพท์ : (+86) 28 6646 3188 (+86) 138 0800 2582

โทรสาร : (+86) 28 6644 0772

เว็บไซต์ : www.yuespa.cn

อีเมล์ : yuespa@163.com, hechao028@163.com 1.3 ประเภทกิจการ

ธุรกิจให้บริการสปา ผู้นำเข้า ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา เครื่องสำอางค์ 1.4 ปีที่ก่อตั้ง

ปี ค.ศ. 2007 1.5 มูลค่าการค้า

ประมาณ 2,000,000 หยวน / ปี / สาขา 1.6 ผู้เข้าพบ

Mr. Hu Zhiyue General - Manager

Mr. He Chao Business Development Director

บริษัท Chengdu Sukhothai Yue Hotel Management Co.,Ltd. ประกอบธุรกิจให้ บริการสปาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา ปัจจุบันมีสาขาประมาณ 12 สาขา ตั้งอยู่ตามเมืองต่างๆของ จีน ได้แก่ เมืองซีอาน 2 สาขา เมืองเทียนสิน 3 สาขา มหานครเซี่ยงไฮ้ 2 สาขา มหานครฉงชิ่ง 1 สาขาและเมืองเฉิงตู 4 สาขา บริษัทมีนโยบายในการจัดตั้งสถานประกอบการสปาในโรงแรมระดับ 5 ดาวและมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 15 สาขา ภายในปี พ.ศ. 2559 จำนวนพนักงานต่อสาขาประมาณ 12 20 ราย บริษัท ฯ ให้บริการสปาผสมผสานระหว่างศาสตร์การบำบัดแบบจีนและการนวดแบบไทย โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดแผนไทยจากประเทศไทยมาประจำอยู่ ณ ศูนย์ให้บริการสปา เพื่อสอนและถ่ายทอดวิธีการนวดแผนไทยให้แก่พนักงาน กลุ่มลูกค้าของบริษัท ฯ เป็นกลุ่มผู้บริโภคระดับสูง บริษัท ฯ มีการตกแต่งผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างศิลปะไทยและจีน ผลิตภัณฑ์สปาที่ทางบริษัท ฯ ใช้ให้บริการลูกค้าในปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ เยอรมันและญี่ปุ่น

2. ผลการหารือและเข้าพบ

2.1 ผู้ประกอบการให้ความเห็นเกี่ยวกับธุรกิจสปาในตลาดจีน โดยเฉพาะตลาดเฉิงตู ซึ่ง เป็นตลาดเมืองท่องเที่ยวและผู้บริโภคมีความยืดหยุ่น ยอมรับสิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ธุรกิจสปาจึงมีโอกาสขยายตัวอีกมาก ทางบริษัท ฯ ใช้ศาสตร์การรักษาสุขภาพแบบจีนผสมผสานฝีมือการนวดแบบไทย จึงเป็นสปาที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอีกแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู ทางบริษัทได้กล่าวเพิ่มเติมถึงปัญหา อุปสรรคของการดำเนินธุรกิจ ดังนี้

2.1.1 ปัญหาเรื่องการนำเข้าแรงงาน เนื่องจากการขอวีซ่าทำงานสำหรับพนักงานนวด จากไทยมีความยากลำบาก และเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มต้นทุนของบริษัท

2.1.2 ความเข้าใจและการยอมรับของผู้บริโภค ศาสตร์การรักษาสุขภาพของจีนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ผู้บริโภคชาวจีนคุ้นเคยกับการกดจุดแผนจีน ที่ช่วยให้คลายความปวดเมื่อยกล้ามเนื้ออย่างได้ผล ทางบริษัทจึงต้องให้บริการสปาแบบผสมผสานระหว่างศาสตร์แบบจีนและการนวดแบบไทย

2.2 ปัจจุบัน บริษัท ฯ ยังไม่มีการนำเข้าผลิตภัณฑ์สปาจากประเทศไทย แต่มีการนำเข้าสินค้าตกแต่งร้านจากไทย อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ประสงค์จะนำเข้าผลิตภัณฑ์สปาที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของบริษัท ฯ เป็นกลุ่มผู้บริโภคระดับสูง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการให้บริการ ณ ปัจจุบัน ได้แก่ Biodroga ของเยอรมัน และ Shiseido ของญี่ปุ่น เป็นต้น

2.3 สคร.เฉิงตู ถือโอกาสการเยี่ยมพบในครั้งนี้เชิญชวน Mr. Hu Zhiyue และ Mr. He Chao เข้าชมงาน Thailand Health & Beauty Show 2012 ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 29 มกราคม 2555 Mr. Hu Zhiyue และ Mr. He Chao สนใจเดินทางเข้าชมงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสปาโดยตรง แต่เนื่องจากการจัดงานดังกล่าว ตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงไม่แน่ใจว่าจะเข้าร่วมได้หรือไม่

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก อีเมล์   china   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ