รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า Guangxi Fangchenggang Chunjiang Import & Export Co.,Ltd.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 25, 2012 15:17 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต.หนานหนิง ได้มีโอกาสพบและหารือกับ Mr. Luo Lianggen ตำแหน่ง General Manager และ Mrs.Li Chunying ตำแหน่ง Manager แห่งบริษัท Guangxi Fangchenggang Chunjiang Import & Export Co.,Ltd. ตั้งอยู่เลขที่ 4-5 Hede Building, Gangkou District, Fangchenggang, Guangxi, PRC. Tel : +86-770-2822103 Fax : +86-770-2834302

ภาพรวมบริษัท

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้านนำเข้า- ส่งออกตั้งแต่ปี 2000 โดยทำการค้ากับหลายประเทศในอาเซียน เช่น เวียดนาม (นำเข้าแป้งมันสำปะหลัง ไม้แดง สินแร่ ฯลฯ) ไทย (นำเข้าสินแร่จำพวกแมงกานีสและเศษเหล็กเหลือทิ้ง - Mill Scale) ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ฯลฯ รวมทั้งมีการลงทุนในโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลังที่กัมพูชา

จากการที่บริษัทฯ ตั้งอยู่ที่เมืองฝางเฉิงก่างของเขตปกครองตนเองกว่างซี ซึ่งเป็นเมืองที่มีท่าเรือน้ำลึก จึงสามารถอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งทางน้ำได้เป็นอย่างดี รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานสำหรับการขนส่งทางบก ทำให้บริษัทฯ สามารถกระจายสินค้าไปยังมณฑลอื่นๆ ของจีน เช่น ยูนนาน กุ้ยโจว ซานตง ฯลฯ

ส่วนสินค้าที่บริษัทฯ ส่งออกไปยังประเทศอาเซียน เช่น เหล็กและเหล็กกล้า เครื่องจักรการ เกษตรและก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง เคมีภัณฑ์ ฯลฯ

บริษัทสนใจนำเข้าสินค้าจากไทยและลงทุนในไทย

บริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินธุรกิจกับไทยตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งนอกจากนำเข้าเศษเหล็กเหลือทิ้ง และสินแร่ (เหล็กและแมงกานีส) แล้ว บริษัทฯ ยังสนใจที่จะนำเข้าสินค้าชนิดอื่นๆ จากไทยมากขึ้น เช่น สินแร่ชนิดอื่นๆ ลำไยอบแห้ง ผลไม้สด มันสำปะหลังเส้น ฯลฯ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสนใจลงทุนตั้งโรงงานคัดแยกเศษเหล็กเหลือทิ้งในไทยอีกด้วย เนื่องจากมีประสบการณ์และเทคโนโลยีทางด้านนี้

สรุปผลการหารือ

การเยี่ยมพบผู้นำเข้าครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทย ที่จะขยายช่องทางการส่งออกไปเขตฯ กว่างซีมากขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดใหม่ที่มีความเติบโตทางเศรษฐกิจในอัตราสูงและต่อเนื่อง รวมทั้งมีความได้เปรียบด้านโลจิสติกส์ที่สามารถเป็นจุดกระจายสินค้าไทยไปยังภูมิภาคอื่นของจีน ทั้งนี้ หากมีผู้สนใจสามารถติดต่อกับบริษัทฯโดยตรง หรือติดต่อผ่าน สคตฯ เพื่อจะได้ประสานงานกับบริษัทฯ ต่อไป

สคต.หนานหนิง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก หนานหนิง   ICT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ