การเปิดตัว Seletar Aerospace Park (SAP) ของสิงคโปร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 21, 2012 15:33 —กรมส่งเสริมการส่งออก

หน่วยงานสิงคโปร์ The Civil Aviation Authority of Singapore และ Changi Airport Group สนับสนุนการเปิดตัว Seletar Aerospace Park (SAP) ณ Seletar Airport

Seletar Airport เดิมเป็น airbase แห่งแรกที่สร้างในสิงคโปร์เมื่อปี 1928 ปัจจุบันได้ปรับโฉมและ ขยาย runway จาก 250 เมตร เป็น 1,836 เมตร ส่งผลให้ Seletar Airport เป็นปัจจัยสำคัญเพื่อส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินในอนาคต

การสร้างปรับปรุง Seletar Airport สำหรับ Phase 1 และ 2 แล้วเสร็จเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2554 และทั้งโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2014 ประกอบด้วย parking bays, taxiways, Instrument Landing System (for all weather flight and night operations) ซึ่งจะทำให้สิงคโปร์เป็น Aviation Hub สำคัญในภูมิภาค รวมถึงสร้างมูลค่าเพิ่มต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์ประมาณ 3.3 พันล้านเหรียญสิงคโปร์ และเพิ่มการจ้างงานผู้ชำนาญการอีก 10,000 อัตรา

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน มีบริษัทชั้นนำของโลกและบริษัทในประเทศที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบินมากกว่า 100 รายในสิงคโปร์ ซึ่งหลายบริษัทได้จัดตั้งสำนักงานที่ SAP และหน่วยงานสิงคโปร์ The Civil Aviation Authority of Singapore และ Changi Airport Group ให้การสนับสนุน SAP และประสานงานในการพัฒนาให้เป็น Regional Airport

อนึ่ง กลุ่มธุรกิจการบินในสิงคโปร์ได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยจากปี 2007-2010 มีการขยายตัว ร้อยละ 21 ต่อปี ส่งผลให้ธุรกิจการบินสิงคโปร์เติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และ SAP จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจการบินสิงคโปร์ให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

----------------------------------------

ที่มา : The Civil Aviation Authority of Singapore

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ สิงคโปร์

กุมภาพันธ์ 2555


แท็ก singapore   สิงคโปร์   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ