รัฐบาลสิงคโปร์ทุ่มอัดฉีดงบ ๗๕ ล้านเหรียญสิงคโปร์ สนับสนุนโครงการ LEAD

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 20, 2012 15:50 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รัฐบาลสิงคโปร์ทุ่มอัดฉีดงบ ๗๕ ล้านเหรียญสิงคโปร์ สนับสนุนโครงการ LEAD

รัฐบาลสิงคโปร์ได้ทุ่มอัดฉีดงบ ๗๕ ล้านเหรียญสิงคโปร์ สำหรับโครงการ Local Enterprise and Association Development (LEAD) Programme ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา ๕ ปี โดยเริ่มตั้งแต่ ปี ๒๕๕๔ ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการสิงคโปร์ ทั้งในด้านการบริหารจัดการและการดำเนินงานโครงการต่างๆ

โครงการ LEAD เริ่มตั้งขึ้นในปี ๒๕๔๘ โดยความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงาน International Enterprise Singapore (IE Singapore) และ Spring Singapore ในการบริหารจัดการโครงการดังกล่าว ซึ่งวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ คือ เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการและอุตสาหกรรมต่างๆของสิงคโปร์ ในรูปแบบความร่วมมือกันของแต่ละสมาคมต่างๆซึ่งพร้อมที่จะเป็นผู้นำและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อช่วยพัฒนาพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้แก่กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย (SMEs) และปัจจุบันนี้ โครงการ LEAD ได้ครอบคลุมถึงสมาคมและหอการค้าต่างๆด้วย อีกทั้งยังมีทุนสนับสนุนถึงร้อยละ ๙๐ ให้แก่พนักงานในระดับบริหารจัดการของสมาคมที่เข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการ และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการบริหารจัดการโครงการนี้ต่อไป

ผู้เข้าร่วมโครงการ LEAD ได้แก่ สมาคมในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก (เช่น อุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาความเจริญทางเศรษฐกิจของประเทศ และมีศักยภาพที่จะเจริญเติบโตต่อไป) และต้องประกอบด้วยสมาชิกจำนวนมากพอสมควร อีกทั้งมีประวัติในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการระดับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย (SMEs) ด้วย

โครงการต่างๆภายใต้ LEAD ได้แก่ ด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐาน (Technology & Infrastructure) เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีและเทคนิคต่างๆในการดำเนินงานของอุตสาหกรรม ด้านความชำนาญและความสามารถในการบริหาร (Expertise & Managerial Competence) โดยการพัฒนาความรู้และความสามารถของบุคลากร ด้านความร่วมมือทางธุรกิจ (Business Collaboration) ของแต่ละภาคอุตสาหกรรม ทั้งการเสาะหาแหล่งสินค้า การบริการต่างๆ รวมทั้งการแสวงหาตลาดสำหรับสินค้า ด้านการสำรวจข้อมูลและการวิจัย (Intelligence & Research) เพื่อการพัฒนารูปแบบธุรกิจให้ทันสมัยและตรงกับความต้องการของตลาด และด้านการให้คำปรึกษาและแนะนำ (Advisory & Consultancy) โดยการเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำ รวมทั้งการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างอุตสาหกรรมต่างๆ

สิทธิประโยชน์ต่างๆที่จะได้รับในการเข้าร่วมโครงการ LEAD ได้แก่ ความช่วยเหลือในด้านค่าจ้างและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับบุคลากร ค่าวัสดุอุปกรณ์สำหรับการดำเนินการอุตสาหกรรม ค่าบริการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาธุรกิจ เช่น การเข้าร่วมหรือการจัดประชุมสัมมนา รวมทั้งค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางด้านทรัพย์สินทางปัญญาต่างๆ

-----------------------------------------

สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ สิงคโปร์

เมษายน ๒๕๕๕


แท็ก สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ