รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาโล ประเทศสาธารณรัฐบราซิล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2012 11:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาโล

ประเทศสาธารณรัฐบราซิล

1.ข้อมูลบริษัท

Name Mercearia e Bomboneiere Towa Ltda.

Address Praca da Liberdade, 113 - Liberdade, CEP 01503-010, Sao Paulo, SP -Brazil

Tel 55 11 3105-4411, 3106-3349 Fax 55 11 3104-3713

E-mail mbtowa@yahoo.com.br

Products เครื่องปรุงรสอาหารไทย เครื่องแกง ข้าวหอมมะลิ เส้นก๊วยเตี๋ยว

Import from จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ไทย

Establish 1965 Employees 35

Type of Business ผู้นำเข้า ผู้กระจายสินค้า ค้าส่ง และค้าปลีก

2.บุคคลที่เข้าพบ 1. Mr. Chang Wu Chen, Owner

2. Johnny Chang Jia Horng, Managing Director

3.ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

3.1 บริษัท Mercearia e Bomboneiere Towa Ltda. เป็นบริษัทของชาวจีนไต้หวันที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในประเทศบราซิล เริ่มเปิดกิจการร้านขายของชา ในปี 1965 จำหน่ายสินค้าอาหาร และเครื่องปรุงรส โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้บริโภคชาวเอเซียที่อาศัยอยู่ในประเทศบราซิล

3.2 บริษัทเริ่มการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศในปี 1988 โดยนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา สินค้าหลักที่นำเข้าได้แก่ สินค้าอาหาร และเครื่องปรุงที่ใช้เป็นประจำของชาวเอเซีย การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศขยายตัวเพิ่มมากขึ้นตามการเติบโตของชุมชนชาวเอเซียที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

3.3 ในปัจจุบันนอกจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวเอเซียแล้ว กลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวบราซิลก็ได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการรับรู้ทางวัฒนธรรม สินค้าที่นาเข้ามีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น ข้าว อาหารกระป๋อง สาหร่าย เครื่องดื่ม ขนม เป็นต้นปัจจุบันมีปริมาณการนำเข้าประมาณเดือนละ 5-6 ตู้คอนเทนเนอร์

3.4 บริษัทมีร้านขายปลีกสาหรับจำหน่ายผู้บริโภคทั่วไปในย่านจำหน่ายสินค้าเอเซียในเมืองเซาเปาโล ที่เรียกว่า Liberdade และดำเนินการค้าส่งให้แก่ ร้านค้าส่ง ร้านค้าปลีก ภัตราคาร ร้านอาหาร ทั่วประเทศบราซิล

3.5 บริษัทเริ่มนำเข้าสินค้าอาหารไทยประมาณปี 1995 สินค้าที่นำเข้า ได้แก่ เครื่องแกง ซอสปรุงรสต่างๆ เช่น น้ำปลา ซอสหอยนางรม น้ำจิ้มไก่ น้ำมะขามเข้มข้น เส้นก๋วยเตี๋ยว แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว ข้าวหอมมะลิ เป็นต้น

3.6 สินค้าอาหารไทยเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคบราซิลมากยิ่งขึ้นตามลาดับ ปริมาณการนำเข้าสินค้าอาหารไทยมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่เริ่มนำเข้าประมาณปีละ 2-3 ตู้คอนเทนเนอร์ ปัจจุบันนำเข้าประมาณปีละ 8-10 ตู้คอนเทนเนอร์ บริษัทมีความพอใจในสินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยว่า เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และมาตรฐานที่ดี สคต. เชิญชวนบริษัทให้มาเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX ในเดือนพฤษภาคม 2555 เพื่อหาลู่ทางในการนำเข้าสินค้าไทยให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นทั้งความหลากหลายของประเภทสินค้า และปริมาณการนำเข้า นอกจากนี้ สคต. มีโครงการร่วมกับบริษัทในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทย ในเดือนกรกฏาคม 2555 เพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้นในประเทศบราซิล

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาโล

พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ