โรงแรมนานาชาติสนใจลงทุนไห่หนาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 8, 2012 16:21 —กรมส่งเสริมการส่งออก

โรงแรมนานาชาติสนใจลงทุนไห่หนาน

International Hotel พุ่งเป้าการลงทุนไปที่เมืองซานย่า ในมณฑลไห่หนาน โดยการพัฒนาของธุรกิจโรงแรมยังคงเป็นการแข่งขันด้านแบรนด์ ซึ่งผู้บริหารมีมุมมองและความเห็นเดียวกันว่า แบรนด์ของโรงแรมนานาชาติยังคงเป็นบทบาทสำคัญในการดึงดูดลูกค้า

เนื่องจากทัศนียภาพอันงดงาม ประกอบกับนโยบายส่งเสริมการเป็นเกาะแห่งการท่องเที่ยวนานาชาติของจีน มีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนกิจการโรงแรมจำนวนมาก เมืองซานย่ามีโรงแรมที่เปิดกิจการอยู่มากกว่า 200 แห่ง ในจำนวนดังกล่าว มีโรงแรมนานาชาติกว่า 20 แห่ง ซึ่งเป็นโรงแรมชั้นดีระดับ 4 ดาวขึ้นไป อาทิ Ritz - Carlton, St.Regis , InterContinental , Mandarin Oriental , Banyan Tree , Hilton ,Conrad, Kempinski , Marriott เป็นต้น โรงแรม Sheraton ซึ่งอยู่ในเครือ Starwood เป็นโรงแรมนานาชาติแบรนด์แรกที่เข้ามาลงทุนในเมืองซานย่า และยังเป็นโรงแรมประเภทรีสอร์ทชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โรงแรม Sheraton จึงเป็นโรงแรมแบรนด์นานาชาติชั้นหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองซานย่า ปัจจุบัน เครือ Starwood มีกิจการด้านโรงแรมในไห่หนานถึง 9 แห่ง และภายในปี 2557 คาดว่าจะขยายเป็น 14 แห่งทั่วไห่หนาน โดยจะกระจายอยู่ในเมืองซานย่าเป็นส่วนใหญ่ และภายในปี 2559 จะขยายเป็น 25 แห่ง โดยจะสร้างโรงแรม ระดับ 5 ดาวเพิ่มเติม บริเวณ Begonia Bay

ทั้งนี้ กลุ่มโรงแรมนานาชาติชั้นนำส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 5 เขตสำคัญ คือ Yalong Bay, Begonia Bay, Sanya Bay, East China Sea และในเขตตัวเมือง ซึ่ง 5 เขตนี้เป็นแหล่งที่มีทรัพยากรที่ดีที่สุดของไห่หนาน และมีทัศนียภาพทางทะเลที่สวยงาม ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เมืองซานย่ากลายเป็นเมืองที่มีแบรนด์โรงแรมต่างชาติมากที่สุดในจีน ปัจจุบันนี้ ดูเหมือนว่าเมืองซานย่าจะเป็นแหล่งรวมแบรนด์เนม ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์เนม (ในร้านค้าปลอดภาษี) หรือโรงแรม ถือเป็นการยกระดับเมืองซานย่าสู่ความเป็นนานาชาติอย่างสมบูรณ์ และในขั้นต่อไป รัฐบาลได้เตรียมแผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช็อปปิ้ง เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน

---------------------------------------

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ