สคต. กวางโจว หารือกับ Department of Commerce มณฑลหูเป่ย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2012 15:27 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต. กวางโจว หารือกับ Department of Commerce มณฑลหูเป่ย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว โดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ ได้เยี่ยมพบหารือกับ Mr.Shi LiNing ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศ DOFCOM (Department of Commerce) มณฑลหูเป่ย

Mr.Shi LiNing ให้ข้อมูลว่า มณฑลหูเป่ยอยู่ตรงกลางของประเทศจีน เพราะว่าติดกับมณฑลหูหนานและมณฑลฉงชิ่ง ซึ่งเป็นสองมณฑลที่ชอบอาหารรสชาติเผ็ด อาหารพื้นเมืองมณฑลหูเป่ยส่วนใหญ่จึงเป็นอาหารเผ็ด ใช้พริกไทยปรุงรส ซึ่งคล้ายกับความนิยมของคนไทย ขณะนี้ เครื่องปรุงของไทยเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น และอยากให้มีร้านอาหารไทยในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งคงจะมีโอกาสร่วมมือกันในด้านนี้ต่อไป และหวังว่าจะมีผู้ประกอบการไทยมาลงทุนที่มณฑลหูเป่ยทำร้านอาหารไทย หรือจัดกิจกรรมส่งเสริมอาหารไทยด้วย โดยเฉพาะผลไม้ไทย ได้รับความนิยมมาก

ในปัจจุบัน มีหลายประเทศจัดตั้งสถานกงสุลใหญ่ที่มณฑลหูเป่ย เช่นเกาหลี อเมริกา ฝรั่งเศส เป็นต้น เนื่องจากมณฑลหูเป่ยมีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ คมนาคมสะดวก เป็นมณฑลที่มีศักยภาพ Mr.Shi LiNing หวังว่าประเทศไทยจะมาตั้งสถานกงสุลใหญ่ที่มณฑลหูเป่ย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและส่งเสริมการค้าระหว่างกันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Mr.Shi LiNing ยินดีที่จะสนับสนุนกิจกรรมของสคต. กวางโจวในทุกด้าน รวมถึงการจัดโครงการต่างๆ การจัดนัดหมายธุรกิจและการจัดสัมมนาระหว่างนักธุรกิจไทย-จีนด้วย

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจจะร่วมมือทางการค้ากับผู้ประกอบการมณฑลหูเป่ย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สคต.กวางโจว E-mail: thaiguangzhou@ditp.go.th โทรศัพท์: ๘๖-๒๐-๘๓๘๔ ๙๕๔๓ โทรสาร: ๘๖-๒๐-๘๓๘๔ ๙๗๖๐

-------------------------------------------------------

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

พฤษภาคม ๒๕๕๕


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ