พาณิชย์ ร่วมกับ TOKYO GAS จัดส่งเสริมการทำอาหารไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 13, 2012 15:12 —กรมส่งเสริมการส่งออก

พาณิชย์ ร่วมกับ TOKYO GAS จัดส่งเสริมการทำอาหารไทย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ร่วมมือกับ Tokyo Gas จัดเปิดสอนและฝึกปรุงอาหารไทย 4 เมนู แกงเผ็ดกุ้ง, ยำวุ้นเส้น, เมี่ยงปลาทอด และ แกงบวดฟักทองให้แก่คนญี่ปุ่นที่สนใจ ระหว่างวันที่ 2-30 กรกฎาคม 2555 ที่ Studio ของบริษัท Tokyo Gas ที่มีความทันสมัย มีอุปกรณ์ครบถ้วนให้ผู้เข้าเรียนฝึกปรุงอาหารโดยเปิดสอนใน studio 34 สาขา สาขาละ 2-4 ครั้งในเขตโตเกียว และปริมณฑล มีผู้เข้าเรียนจำนวน 1,890 คน

ในโอกาสนี้ ผู้เข้าเรียนจะได้รับตัวอย่างสินค้า พริกแกงเผ็ดและน้ำจิ้มไกสนับสนุนโดยบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม ซึ่งจะสร้างความคุ้นเคยกับเครื่องปรุงไทย และจูงใจให้ผู้เรียนกลับไปทดลองปรุงอาหารไทยที่บ้านมากยิ่งขึ้น

สถาบันสอนอาหาร Tokyo Gas เป็นสถาบันที่มีเครือข่ายกว้างขวาง มี studio เปิดสอนอาหารจำนวนมาก มีเครื่องครัว และอุปกรณ์ประกอบการฝึกปฏิบัติที่ทันสมัย การร่วมมือกับสถาบันสอนอาหาร Tokyo Gas เปิดหลักสูตรสอนอาหารไทยนอกจากฝึกสอนแก่ผู้เข้ารับอบรมได้ฝึกปฏิบัติการปรุงอาหารได้เอง ได้รู้จักคุ้นเคยกับวัตถุดิบ เครื่องปรุงอาหารไทยที่มีจำหน่ายในญี่ปุ่น ยังได้เผยแพร่เรื่องราว เกี่ยวกับการปรุงอาหารไทยแก่สมาชิกในวงกว้างอีกด้วย เป็นการกระตุ้นให้อาหารไทยเข้าสู่ชีวิตประจำวันของสังคมญี่ปุ่นมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดอาหารไทยและเครื่องปรุงไทยขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว


แท็ก ญี่ปุ่น   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ