รายงาน "พฤติกรรมผู้บริโภคของบราซิลในปี 2012"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 21, 2013 15:13 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บราซิลมีประชากรกว่า 200 ล้านคนมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง คาดว่ามีกลุ่มรายได้ชั้นกลางประมาณ 60 ล้านคน ที่มีกำลังซื้อสูงคาดการณ์ว่าตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคจะขยายตัวร้อยละ 5-7 การจ้างงานขยายตัวได้ดี อัตราการว่างงานเริ่มลดลง ทำให้ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสูงขึ้น และ ความต้องการรถยนต์และจักรยานยนต์มีมากขึ้นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำมีการขยายการลงทุนในบราซิลเพิ่มขึ้น

พฤติกรรม ผู้บริโภคจึงให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ และการรับประทานอาหารนอกบ้านที่เป็นอาหารต่างชาติ ทำให้ร้านเบเกอรี่/ร้านกาแฟมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไทยก็มีโอกาสสำหรับร้านอาหารแฟรนไชส์ เช่น Black canyon, S&P เป็นต้น เครื่องดื่มเป็นอีกสินค้าหนึ่งที่ได้รับความนิยมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มิใช่แอลกอฮอล์ มีความต้องการนำเข้าสูงขึ้น

ผู้บริโภคใช้สอยในการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นและให้ความสนใจในการซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลต่างๆ และความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมีมากขึ้นเช่นกัน บราซิลเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับสินค้านำเข้าที่มีคุณภาพ ซึ่งยังคงมีความต้องการสูง และเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ส่งออกไทยตลาดหนึ่ง

ประเทศบราซิล สคร.เซาเปาโล

สำนักพัฒนาการตลาดระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ