เทศกาลหนานหยางครั้งที่ 4 ณ เมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 22, 2013 14:45 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เทศกาลหนานหยาง(เอเชียตะวันออกเฉียงไต้) ครั้งที่ 4 จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2557 ณ เมืองเซี่ยเหมิน ประเทศที่จะเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า เวียดนาม กัมพูชา สำนักงานการต่างประเทศแห่งเมืองเซี่ยเหมินกำลังพยายามประสานงานกับลาวและบรูไนให้มาเข้าร่วมงานด้วย การจัดงานครั้งนี้ ชาวเซี่ยเหมินจะได้มีโอกาสได้ชื่นชมวัฒนธรรมและประเพณีที่มีลักษณะเฉพาะของ 10 ประเทศอาเซียน

คำว่า "หนานหยาง" เป็นคำที่คุ้นเคยมากสำหรับชาวเซี่ยเหมิน และวัฒนธรรมหนานหยางนั้น ก็ได้ผสมผสานกับวัฒนธรรมฮกเกี้ยนเป็นอย่างดี นับตั้งแต่สมัยโบราณ เมืองเซี่ยเหมินมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและมีไมตรีกับประเทศอาเซียน และได้ลงนามบันทึกข้อตกลงเป็นเมืองพี่เมืองน้องกับนครเซบู ฟิลิปปินส์, เมืองปีนัง มาเลเซีย, เมืองสุราบายา อินโดนีเซีย เป็นต้น ซึ่งปัจจุบัน ความร่วมมือทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรมระหว่างเมืองเซี่ยเหมินกับประเทศอาเซียนได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว

สำนักงานการต่างประเทศแห่งเมืองเซี่ยเหมินระบุว่า ในฐานะที่เป็นเวทีเชื่อมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างเมืองเซี่ยเหมินกับประเทศอาเซียน เทศกาลหนานหยางจึงจัดใหญ่ขึ้นทุกปีและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สคร.เซี่ยเหมิน

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ