มาประชาสัมพันธ์อาหารไทยในแคนาดากันดีกว่า!!

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 30, 2009 16:06 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ด้วยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ได้ประสานกับบริษัท Thai United Food Trading เพื่อร่วมเจรจากับบริษัท Overwaitea Food Group (OFG) เพื่อการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารไทยผ่านเครือข่ายร้านค้า Supermarket จำนวน 67 สาขาของบริษัท Save-on-food (เป็นหนึ่งในเครือข่าย Supermarket ทั้งหมดของ OFG) โดยดำเนินการประชาสัมพันธ์ 3 ช่วง: ช่วงที่ 1: วันที่ 20-21 ก.ย. 52 ดำเนินการ 26 สาขา/ ช่วงที่ 2: วันที่ 25-26 ก.ย. 52 ดำเนินการ 25 สาขา/ ช่วงที่ 3: วันที่ 15-16 ม.ค. 53 ดำเนินการ 16 สาขา

สำนักงานฯ เห็นว่าบริษัท Thai United Food Trading เป็นผู้นำเข้าที่มีศักยภาพในการ Sourcing สินค้าอาหารจากประเทศไทยให้กับบริษัท Save-on-food ได้ ทั้งนี้ บริษัทฯ เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย Listing Fee ให้กับ Save-On-Food เพื่อบรรจุสินค้าอาหารไทยประมาณ 5 รายการ เข้าในระบบข้อมูลของบริษัทฯ (โดยหลังจากบรรจุแล้ว บริษัท Save-On-Food จะ พิจารณาเป็นเวลา 16 เดือน ว่าสมควรจะวางขายสินค้าไทยดังกล่าวต่อไปในลักษณะ Permanent Item หรือไม่) ทั้งนี้ หากการประชาสัมพันธ์อาหารไทยเป็นไปได้ด้วยดีนั้น บริษัท OFG อาจพิจารณาเพิ่มการสั่งซื้อสินค้าไทยสำหรับ Supermarket อื่นในเครือ OFG ได้ต่อไป และอาจนำเข้าสินค้าจากไทยเองโดยตรง

การจัดโครงการประชาสัมพันธ์อาหารไทยผ่านเครือข่ายบริษัท Save-on-food ทั้ง 67 สาขา ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์ในการประชาสัมพันธ์อาหารไทยในลักษณะอาหารReady to eat ที่ปรุงง่าย เน้นความสะดวกรวดเร็ว และมีรสชาดเป็นไทยแท้ ผ่านกลุ่มผู้บริโภคชาว Caucasian ในเขตแคนาดาตะวันตก ซึ่งเป็นลูกค้าในเครือข่ายของบริษัท Save-on-food Supermarket

ผลการดำเนินโครงการฯ ช่วง 1-2
  • สืบเนื่องจากการจัดโครงการฯ ช่วงที่ 1-2 นั้น บริษัท Save-on-food Supermarket ได้เพิ่มสินค้าอาหารไทยแช่แข็งประเภท Ready to eat มากขึ้น โดยในขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการทดลองสินค้าไทยในกลุ่มผู้บริโภคประจำ หากสินค้าไทยได้รับผลตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มีแนวโน้มที่จะขยายจำนวนประเภทสินค้าไทยในอนาคตอย่างแน่นอน
  • บริษัท Save-on-food Supermarket แจ้งว่า สินค้าไทยหมวดดังกล่าว ได้ผลตอบรับจากผู้บริโภคดีมาก โดยผู้สาธิตจากหลายสาขาแจ้งว่าสินค้าสาธิตได้หมดลง หลังจากทำการสาธิตได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ทั้งนี้ สคต. แวนคูเวอร์ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เพื่อประสานงาน/ตรวจสอบผลตอบรับระหว่างการสาธิต และพบในหลายสาขาว่าสินค้าแช่แข็งไทยประเภท Ready to eat บน Shelf ของบริษัท Save-onfood Supermarket ได้หมดลงระหว่างการดำเนินโครงการวันแรก

(20 ก.ย. 2552)

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ