"สินค้าไทย" มาแรงในตลาด "อินเดีย"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 9, 2010 12:32 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยถึงผลการเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ Smart Shoppers Expo ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ณ เมืองเจนไน ประเทศอินเดีย ซึ่งสินค้าไทยเป็นที่นิยมและได้รับความไว้วางใจจากชาวเจนไนในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดง ได้แก่ กระเป๋าหนังเทียมสตรี อัญมณีและเครื่องประดับ ดอกไม้ประดิษฐ์ ของตกแต่งบ้าน ของตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้ ผลิตภัณฑ์สปา ไฟคริสต์มาส รองเท้าแตะแบบอินเดีย กระเป๋าสตรี เสื้อยืดแฟชั่น

“งานแสดงสินค้า Smart Shoppers Expo เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ Dinamalar ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอินเดีย จัดขึ้นปีละ 4 ครั้ง เป็นประจำทุกปี โดยทางกรมส่งเสริมการส่งออก ได้นำบริษัทผู้ส่งออกเข้าร่วมงาน 13 บริษัท โดยสินค้าไทยที่ได้รับความสนใจจากชาวอินเดีย ได้แก่ ของตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้าน ผลิตภัณฑ์สปา และอัญมณีและเครื่องประดับ โดยมีผู้เข้าชมงานตลอดงานสูงถึง 547,524 คน และมียอดการสั่งซื้อทันทีถึง 6,060,394 รูปี หรือประมาณ 4,329,678 บาท และคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อภายใน 1 ปีถึง 27,830,399 รูปี หรือประมาณ 19,875,025 บาท” นางศรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

“อย่างไรก็ตาม ราคาสินค้าของไทยมีราคาค่อนข้างสูงกว่าประเทศคู่แข่งอื่น จึงอาจเป็นอุปสรรคในการเจาะเข้าไปยังตลาดอินเดีย ดังนั้นผู้ประกอบการไทยควรหันมาพัฒนาสินค้าไทยให้มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล เพื่อจูงใจให้ชาวอินเดียหันมาสั่งซื้อสินค้าไทยเพิ่มมากขึ้น” นางศรีรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ