คสช.ขยายเวลาการดำเนินงานโครงการกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) ต่อไปจนกว่ากฎหมายใหม่จะเสร็จและมีผลบังคับใช้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2014 15:49 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 ก.ค. 57) เวลา 15.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม คสช.ครั้งที่7/2557 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นประธานการประชุม พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก พร้อมด้วย ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ นางสาวปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายพลเรือน ได้แถลงข่าวผลการประชุม คสช. สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เห็นชอบตามที่ กระทรวงการคลัง เสนอให้ขยายเวลาดำเนินโครงการกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ ในอนาคต (กรอ.) เฉพาะปีการศึกษา 2558 ไปก่อน เพื่อลดผลกระทบต่อนักศึกษารายใหม่ที่เข้าเรียนชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2558 และผู้กู้ยืมรายเก่า ที่จำเป็นต้องกู้ กรอ. ต่อเนื่องจนจบหลักสูตรจนกว่าการจัดทำกฎหมายใหม่คือ “ร่างพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อการศึกษา พ.ศ. ....” ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่อยู่ระหว่างการจัดทำขึ้นเพื่อรองรับการดำเนินโครงการ กรอ. โดยเป็นการรวบรวมกฎหมายกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาและ กรอ. ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การขยายเวลาดำเนินโครงการ กรอ. เพื่อลดความเสี่ยงต่อปัญหาการชำระ หนี้คืนจากเหตุไม่สำเร็จการศึกษาและเสริมสร้างโอกาสการสร้างงานให้เยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ