คสช.เห็นชอบจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่าง 9 - 10 สิงหาคม 57

ข่าวทั่วไป Tuesday July 15, 2014 13:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ก.ค. 57) เวลา 15.30 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม คสช.ครั้งที่6/2557 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นประธานการประชุม ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวผลการประชุม คสช. สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลประชุมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ว่า ที่ ประชุมเห็นชอบให้จัดสร้างภาพยนตร์สารคดีและภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1. ภาพยนตร์สารคดีเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจในพื้นที่ภาคกลาง เรื่อง “ทศวรรษแรกของการทรงงาน” และในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เรื่อง “ชัยชนะบนแผ่นดินอีสาน” 2. ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจในพื้นที่ภาคเหนือ เรื่อง “ด้วยรัก” และพื้นที่ภาคใต้ เรื่อง “เสียงจากแดนใต้” เป็นกิจกรรมในงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12สิงหาคม 2557

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบให้มีการจัดสร้างพระพุทธรูปประจำพระชนมวารและเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสครบ 7 รอบ จากเงินบริจาคของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า โดยจะสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2559

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ระหว่างวันที่ 9 - 10 สิงหาคม 2557 ณ บริเวณสวนอัมพร และบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต โดยกิจกรรมมีลักษณะเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ อาทิ พระราชกรณียกิจการทรงงาน การจัดแสดงศิลปาชีพ การแสดงโขนพระราชทาน การจัดสร้างศาลาทรงงานจำลอง การจัดสร้างสวนจำลองธนาคารอาหารชุมชน การแสดงแสงสีเสียง เป็นต้น และมีพิธีเปิดงานและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2557

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 สิงหาคม จะมีการจัดงาน “12 สิงหาพระบรมราชินีนาถ” โดยมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยมีการจัดกิจกรรม อาทิ พิธีบวงสรวงพระสยามเทวาธิราช และสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า พิธีเดินเฉลิมพระเกียรติ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 183 รูป พิธีถวายเครื่องราชสักการะจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ