รอง หน.คสช. ให้การต้อนรับทูตสหรัฐฯ หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน แจงแนวทางโรดแมป คสช. เผยสหรัฐฯ ยินดีที่ไทยมีแนวทางชัดเจน หนุนปราบค้ามนุษย์ อีกด้าน หน.คสช. ฝ่ายเศรษฐกิจ ต้อนรับหอการค้ามะกัน

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 2014 16:37 —สำนักโฆษก

วันนี้ (23 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง คสช. ให้การต้อนรับ นางคริสตี เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ของไทยและแผนโรดแมปของ คสช. ซึ่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ แสดงความเข้าใจสถานการณ์การเมืองของไทย และยินดีที่ไทยมีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน สำหรับการประกาศผลรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ประจำปี 2557 นั้น พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวแสดงความผิดหวังและไม่เห็นด้วยที่สหรัฐฯลดอันดับไทยไปอยู่ในกลุ่ม Tier 3 พร้อมกับได้ยืนยันว่าไทยยังคงมุ่งมั่นดำเนินการต่อต้านการค้ามนุษย์ การใช้แรงงานเด็ก และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฝ่ายสหรัฐฯยินดียืนยันที่จะร่วมมือและสนับสนุนไทยในการดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการหารือด้านความร่วมมือทางทหาร โดยทั้ง 2 ฝ่ายยินดีที่จะยังให้มีการฝึกร่วม/ผสม ที่จะเป็นประโยชน์ร่วมกันในภูมิภาคต่อไป

ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ เมื่อเวลา 16.30 น. พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้การต้อนรับ นายดาร์เรน บัคลีย์ ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (Mr. Darren N Buckley President, the American Chamber of Commerce Thailand) พร้อมด้วย นายปวิน รอดลอยทุกข์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ซึ่งได้เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะหารือเรื่องความสัมพันธ์และการพัฒนาด้านการค้าระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ประธานหอการค้าอเมริกัน ได้เสนอที่จะให้การสนับสนุนประเทศไทยและคณะรักษาความสงบแห่งชาติในเรื่องที่เกี่ยวกับด้านการค้าและเศรษฐกิจ อีกทั้งจะเป็นผู้ประสานงานกับบริษัทที่เป็นสมาชิกของหอการค้าไทย-อเมริกัน ในการสนับสนุนประเทศไทยและการทำความเข้าใจกับบริษัทแม่ในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งได้แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศไทยในการที่จะเข้าเป็นสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และยินดีที่จะสนับสนุนข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญให้แก่ฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ อย่างเต็มที่

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ