คสช. เตรียมประชุมตามวงรอบประจำเดือนของคณะรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหภาพยุโรป ทั้ง 28 ชาติ

ข่าวทั่วไป Sunday June 22, 2014 17:04 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 มิ.ย. 57) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหภาพยุโรป เรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. คืนสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างเร่งด่วน และกำหนดกรอบเวลาการเลือกตั้งให้ชัดเจน พร้อมขอให้เคารพสิทธิมนุษยชน และเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ซึ่งในข้อห่วงใยทั้งหมดเป็นที่เข้าใจได้

โดยที่ผ่านมาได้มีการทำความเข้าใจผ่านในหลายช่องทางที่มีอยู่ แยกเป็นประเด็นๆ ตามข้อกังวลสงสัยที่เกิดขึ้น เพราะมั่นใจว่าข้อมูลในทุกๆ ประเด็นฯ นั้นไทยมีหลักเหตุผลข้อเท็จจริงสนับสนุนอย่างเพียงพอ โดยขอให้เปิดใจกว้าง และเน้นเห็นใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในห้วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะทางออกของปัญหาที่ได้พยายามแสวงหามาตลอด ได้ถูกปิดสนิทลงหมดทุกทาง จึงเชื่อว่าส่วนใหญ่น่ามีความเข้าใจที่ดีขึ้น แต่ด้วยในบางประเทศอาจมีข้อกำหนดเดิมต่อรูปแบบการแสดงออก หรืออาจมีวัฒนธรรมในการแสดงออกในทางสังคมต่อเหตุการณ์ทำนองนี้ต่างกัน ซึ่งทางประเทศไทยจะต้องดำรงความต่อเนื่องในการสร้างความเข้าใจต่อไป

สำหรับในวันพรุ่งนี้ที่จะมีการประชุมตามวงรอบประจำเดือนของคณะรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหภาพยุโรป ทั้ง 28 ชาติ ซึ่งบางฝ่ายคาดว่าอาจจะมีการทบทวนในเรื่องกรอบความร่วมมือในทุกมิติ ที่ทางสหภาพยุโรปกับประเทศไทยมีแผนที่จะตกลงกันมายาวนานแล้วตั้งแต่ช่วงปี 47 ซึ่งปัจจุบันก็ยังอยู่ในช่วงระหว่างการดำเนินการนั้น จะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ