นายกรัฐมนตรีย้ำรัฐบาลกำลังพิจารณายกเลิกกฎอัยการศึก เห็นใจธุรกิจท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Friday September 12, 2014 10:20 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 กันยายน 2557) เวลา 13.00 น. ณ กรมการขนส่งทหารบก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม และให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย ถึงแนวโน้มการยกเลิกกฎอัยการศึกว่า รัฐบาลมีความเห็นใจและเข้าใจเรื่องการท่องเที่ยว ขณะนี้กำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างไร ควบคู่กับการตักเตือน และสร้างความเข้าใจกับกลุ่มบุคคลที่พยายามเคลื่อนไหวด้วย ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดความขัดแย้งกันไปตลอด และจะเป็นความขัดแย้งที่ขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนการดำเนินการทางคดี เรื่องกฎหมายต่าง ๆ นั้น กำลังดำเนินการอยู่ เพียงแต่ต้องใช้เวลา อย่าเร่งรัดกันมากเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือ และไม่ไว้วางใจจากคนทุกภาคส่วน ต้องไปดูว่าผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็ไม่มีการจับกุม แต่ถ้าผิดจริงก็ต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมายที่มีอยู่

สำหรับกรณีการจับกุมชายชุดดำได้เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็ต้องมีการพิสูจน์กันว่า ถ้าไม่ได้ทำผิดจริงก็มีโอกาสสู้คดีกันตามกฎหมาย แต่เท่าที่ทราบมีหลักฐานชัดเจน และผู้ที่ถูกจับกุมให้การยอมรับว่าเป็นผู้กระทำจริงเมื่อปี 2553

พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลนี้จะต้องแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะความขัดแย้ง และการเตรียมการสู่ โรดแมประยะที่ 3 ในเรื่องการปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน และเรื่องย่อยๆ อีกหลายร้อยเรื่อง ซึ่งต้องพิจารณาว่าจะต้องทำอะไรก่อน-หลัง ต้องทำจริง ทำทันที และให้มีผลสัมฤทธิ์ภายในระยะเวลา 1 ปีให้ได้ ส่วนที่เหลือต้องให้มีผลสัมฤทธิ์ในอนาคต ส่วนจะมีรัฐบาลใหม่เมื่อไหร่นั้น ก็ค่อยว่ากันไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ