รัฐบาลมีแผนประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 2014 17:21 —สำนักโฆษก

วันนี้ เวลา 14.45 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ว่า รัฐบาลมีแผนอยู่แล้ว แต่จะต้องมีการหารือกันก่อน พร้อมกล่าวย้ำว่า จะไปเยี่ยมประชาชนทั่วทุกภูมิภาค เพราะทุกคนก็อยากให้นายกรัฐมนตรีไปดูแล วันนี้จึงมอบหมายให้รัฐมนตรี และปลัดกระทรวงไปแก้ปัญหาให้ได้ก่อน เพราะสิ่งสำคัญคือไม่อยากให้คนต่างจังหวัดเข้ามาลำบากในกรุงเทพฯ อยากให้ทุกคนไปแก้ปัญหากันเองให้ได้ก่อน อย่างเรื่องที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ถ้าแก้ไม่ได้รัฐบาลก็จะรับมาแก้ไข

นายกรัฐมนตรียืนยันว่า จะไปทั่วทุกภาค ทั้งเหนือ อีสาน ใต้ เพราะเป็นประเทศไทยทั้งหมดไม่ว่าเหนือ อีสาน ใต้ล้วนเป็นคนไทย นายกรัฐมนตรีก็เป็นคนไทย และไม่ได้เป็นศัตรูกับคนไทย ไม่ได้อยู่ข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถ้าคนไทยใจร้ายกับนายกรัฐมนตรี ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเราดีกับเขา และไม่มีศัตรูกับผู้ใด

ส่วนการทำงานของสื่อมวลชนนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ไม่เคยปิดกั้น สื่อต้องเขียนทั้งสองด้าน และเป็นไปตามเหตุการณ์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เช่นกรณีเรื่องมาตรการที่รัฐต้องทำอย่างไร หรือเรื่องนายกรัฐมนตรีสั่งอะไร ทำถึงไหนแล้ว “ถ้าไม่ทำก็ถามว่าทำไมไม่ทำ ต้องเขียนทั้งสองด้าน ถ้าเขียนตีด้านเดียว แล้วตีเข้าไป อันเก่าก็ไม่ได้แก้ อันใหม่ก็โดนโจมตี ก็ไม่มีใครอยากทำงาน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ